|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Sáng 19.5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 -CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Tại điểm cầu Bình Định có đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên Bộ phận giúp việc Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham dự.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh -  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả của Chỉ thị 03, mang lại những kết quả và chuyển biến tích cực trong các tầng lớp nhân dân. Trong 3 năm qua, nhất là trong năm 2013, việc thực hiện Chỉ thị 03 tiếp tục được các cấp quan tâm, đẩy mạnh, dần đi vào nề nếp, gắn với nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước, tạo được sự chuyển biến rõ nét về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kết quả nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt, thể hiện cụ thể bằng những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng của nhiều địa phương, đơn vị.

Hội nghị cũng đã nêu lên một số khó khăn, hạn chế về nhận thức của một số cán bộ, đảng viên các cấp; việc tổ chức và phát huy trách nhiệm của lãnh đạo còn lúng túng... và các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Văn Thiện khẳng định: Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh đã nêu cao ý thức tự giác trong học tập, công tác và rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tấm gương của Bác. Tinh thần trách nhiệm đối với công việc, nhất là thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên. Tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nhân đạo, từ thiện trong nhân dân được phát huy. Trên địa bàn tỉnh tiếp tục xuất hiện những mô hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, thúc đẩy việc học theo, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chỉ rõ, kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, đáng được ghi nhận, tôn vinh và nhân rộng. Việc thực hiện Chỉ thị 03 góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên tại nhiều cơ quan, đơn vị.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chỉ đạo: Tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp, đổi mới phương thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho phù hợp, có hiệu quả với từng địa phương, đơn vị; đồng thời nhấn mạnh 9 nhiệm vụ cụ thể tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị 03, trong đó có việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt học tập chuyên đề năm 2014 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật