A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết việc thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 21/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết việc thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của BCH Trung ương Đảng về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.


Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng chủ trì .

Báo cáo tại tỉnh cho biết, sau 02 năm triển khai, việc thực hiện Nghị quyết số 13 đã đạt được những kết quả tích cực. Nghị quyết đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Cụ thể, tỉnh đã và đang xây dựng hoàn chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp tỉnh Bình Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; điều chỉnh bổ sung một số quy hoạch  giáo dục, giao thông và đô thị của tỉnh; thường xuyên tu bổ, sửa chữa tỉnh lộ, bê tông hơn 400km đường nông thôn; triển khai đầu tư củng cố, bảo vệ, nâng cấp đê biển, đê song, kè chống sạt lở,…; nâng cấp hạ tầng đô thị; hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế, KCN, CCN; hạ tầng cung cấp điện; hạ tầng thương mại; hạ tầng y tế;…

Tỉnh Bình Định, việc xây dựng kết cấu hạ cũng được thực hiện khá đồng bộ. Hiện tỉnh Bình Định đang phối hợp với Bộ Giao thông vận tải nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 D, đoạn từ ngã ba Phú Tài- Long Vân); quốc lộ 19 đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến quốc  lộ 1A; quốc lộ 1A… Ngoài ra, tỉnh cũng đang đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây các tuyến đường giao thông chính tại TP Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và nhiều thị trấn khác. Hạ tầng thủy lợi, đê điều và ứng phó với biển đổi khí hậu; hạ tầng khu, cụm công nghiệp; thương mại, y tế, giáo dục… đã được đầu tư xây dựng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển kết cấu hạ tầng - một trong những khâu đột phá chiến lược. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung phân tích rõ những mặt đã đạt được, những hạn chế, khó khăn, yếu kém còn tồn tại sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13. Trong đó cần phân tích rõ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, đề xuất các giải pháp để huy động tối đa nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội hóa cho đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, các giải pháp để thực hiện đầu tư theo quy hoạch tốt hơn, tránh tình trạng có nơi có chợ mà không có người, có nơi lại thiếu chợ; hoặc có nơi bệnh viện quá tải, nhưng có nơi bệnh viện lại không có ai nằm./.

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật