A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến về tình hình sản xuất và các giải pháp khắc phục sản xuất vụ Đông Xuân 2014 – 2015

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (15.12), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về tình hình sản xuất và các giải pháp khắc phục sản xuất vụ Đông Xuân 2014 – 2015 trong điều kiện thời tiết bất thường với 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh – Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Thu Hà đồng chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

 

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 15.12 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó đến Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ ngày 16.12 các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to rất to và dông có thể ngập úng trở lại.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phan Trọng Hổ - Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, hai cơn bão số 4 và số 5 kế tiếp nhau ở đầu vụ sản xuất đã gây ra mưa lũ lớn, làm ngập úng trên diện rộng hầu hết các địa phương trong tỉnh. Tính đến hết ngày 13.12.2014 toàn tỉnh gieo sạ được 22.000ha. Trong đó, diện tích ngập úng 10.000 ha và diện tích bị thiệt hại, trôi và hư hỏng giống có khả năng phải gieo sạ lại 5.000 ha tương đương 600 tấn lúa giống. Hiện Sở NN&PTNN đã đề xuất phương án và một số giải pháp chỉ đạo sản xuất Đông Xuân.  Theo đó, đối với diện tích trên chân ruộng lúa 3 vụ nước rút đến đâu tiến hành gieo sạ đến đó, còn diện tích trên chân ruộng lúa 2 vụ thì chờ đến sau ngày 20/12/2014 hết mưa, nước rút mới ngâm ủ giống để gieo sạ nhằm hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ngập úng và hư thối giống. Đối với chân ruộng sản xuất 3 vụ/năm cần tập trung sử dụng lúa ngắn ngày trong cơ cấu như PC6, TBR36, KD28,OM6976,VD8, TH3-3, TH3-5… để gieo sạ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Hồ Quốc Dũng yêu cầu  các ngành chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để triển khai sản xuất cho phù hợp. Đối với diện tích lúa gieo sạ bị ngập úng, các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo bà con nông dân các biện pháp tiêu úng, thoát nước kịp thời để những diện tích đã sạ không bị hư hỏng. Đối với diện tích bị thối, hư giống các huyện, thị xã, thành phố chủ động mua giống lúa thuần trong cơ cấu đã đề xuất để gieo sạ lại. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh - Hồ Quốc Dũng đề nghị các địa phương chủ động khắc phục ngay hậu quả sau lũ lụt, sửa chữa công trình, nạo vét kênh mương khơi thông dòng chảy phục vụ sản xuất.../.


Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật