|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng một số Dự án trọng điểm

Chiều 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện công tác GPMB các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1D và tuyến Quốc lộ 19.

Quan cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo, hiện giá trị xây lắp thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng QL1D (đoạn ngã ba Phú Tài đến ngã ba Long Vân) là 23,042/71,385 tỷ đồng (đạt 32%). Nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục nền mặt đường ở nút ngã ba Phú Tài, nút ngã ba Long Vân và tiếp tục hoàn thiện hệ thống thoát nước phạm vi phía Bắc tuyến đường. Tuy nhiên, công tác GPMB dọc tuyến QL1D vẫn còn một số vướng mắc. Trong đó, có trường hợp người dân không nhận tiền bồi thường hoặc người dân đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa tháo dỡ giao trả mặt bằng, thậm chí cản trở đơn vị thi công.

Đối với Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL1A), tiến độ GPMB thực hiện quá chậm, không đáp ứng mặt bằng cho đơn vị thi công. Ban Quản lý GPMB&PTQĐ đã bàn giao 8km cho đơn vị thi công, tuy nhiên trọng phạm vi bàn giao có nhiều đoạn không thông suốt. Đến nay, nhà thầu chỉ mới thi công được 5,6km (phường Nhơn Bình 2km; xã Phước Thuận 1,5km; Phước Nghĩa và thị trấn Tuy Phước 2,1km). Bên cạnh đó, các công trình công cộng nằm trong phạm vi mặt bằng đã được bàn giao nhưng chưa di dời cũng gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công Dự án.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các bên liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh công tác GPMB, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng thời gian. Đối với những vướng mắc, Ban Quản lý GPMB&PTQĐ có trách nhiệm phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, chính quyền các địa phương, kiểm tra hiện trường, xem xét, thống nhất ý kiến, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người dân. Ngoài ra, đối với Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 19, cần tập trung xây dựng hệ thống tiêu thoát lũ, di dời các công trình công cộng (trường học, nhà văn hóa), công bố quy hoạch khu tái định cư, thống nhất với đơn vị thi công cắm cọc trong thời gian sớm nhất.

Đối với Dự án nâng cấp mở rộng QL1D, phải giải quyết dứt điểm các khiếu nại của người dân; có phương án tái định cư phù hợp; tạo điều kiện cho người dân sớm ổn định cuộc sống và có phương án đối với diện tích đất bị giải tỏa trắng, tránh trường hợp để xảy ra lấn chiếm, sử dụng đất trái quy định.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật