A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khách quốc tế đến Bình Định tăng mạnh

Sau hai năm vắng bóng, các tàu du lịch cao cấp đã đưa du khách quốc tế trở lại qua đường biển.

 Tàu Star Pride (Panama) năm sao đưa du khách Mỹ cập cảng Quy Nhơn. Ảnh: Trí Tín.

 

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao & Du lịch Bình Định cho biết, trong vòng 2 tuần qua, đã có bốn chuyến tàu biển lần lượt đưa gần 800 du khách các nước Anh, Pháp, Mỹ đến tham quan "miền đất võ". Từ nay đến cuối tháng 2, sẽ có thêm bốn chuyến tàu biển năm sao tiếp tục đưa hàng trăm du khách quốc tế cập bến.  

Theo ông Dũng, cùng với tín hiệu vui của du lịch tàu biển quốc tế, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đang đầu tư mở rộng khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Phù Cát có công suất phục vụ 2,4 triệu lượt khách mỗi năm.

Hiện nay Vietnam Airlines đang khai thác đường bay khứ hồi Quy Nhơn đi Hà Nội (với tần suất một chuyến mỗi ngày) và Quy Nhơn đi TP HCM (2 chuyến mỗi ngày). Hãng hàng không Vietjet đang khai thác đường bay Quy Nhơn đi TP HCM (một chuyến mỗi ngày) và mới công bố đường bay mới Hà Nội đi Quy Nhơn và ngược lại (mỗi ngày một chuyến). Từ tháng 2 tới, Jestar Pacific cũng sẽ khai thác đường bay Quy Nhơn đi TP HCM với tần suất mỗi ngày một chuyến.

"Việc ACV đầu tư nâng cấp mở rộng sân bay Phù Cát cùng với nhiều hãng hàng không cùng lúc mở đường bay mới kết nối Quy Nhơn là cơ hội lớn để Bình Định hấp dẫn khách du lịch và nhà đầu tư. Năm nay, tỉnh đặt mục tiêu thu hút 2,5 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 20% so với năm ngoái", ông Dũng cho hay. 

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết thêm, xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, năm 2015, tỉnh đang tập trung chỉnh trang đô thị Quy Nhơn, đầu tư các tuyến đường vào các cụm tháp Chămpa, hỗ trợ tour du lịch gắn với biển đảo, khởi công Tổ hợp không gian đô thị khoa học... Cuối năm nay, khu du lịch Vinpearl Hải Giang (TP Quy Nhơn) do Tập đoàn Vingroup đầu tư dự kiến đưa vào hoạt động giai đoạn một được kỳ vọng trở thành điểm đến mới hấp dẫn đông đảo du khách đến với Bình Định. 

"Chúng tôi định hướng xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù kết hợp nghiên cứu, khám phá không gian đô thị khoa học; tour du lịch biển đảo kết hợp tìm hiểu văn hóa lịch sử, tâm linh... nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế", ông Dũng chia sẻ.

 

Theo Trí Tín (VnExpress)


Tin nổi bật Tin nổi bật