A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương hỗ trợ các hộ dân có nhà sập và bị hư hỏng do bão số 4 và số 5 vừa qua

(binhdinh.gov.vn) Do ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua, một số địa phương trong tỉnh bị thiệt hại nặng nề về nhà ở. Hiện các ngành chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả giúp dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Một căn nhà ở xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định bị bão thổi sập.  Ảnh: Đ. Phụng

 

Theo bảng số liệu thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), trong đợt bão số 4.2014 vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 136 nhà sập hoàn toàn (từ 70% trở lên) và 23 nhà bị hư hỏng nặng (từ 50% - dưới 70%). Trong đó, Tuy Phước bị thiệt hại nhiều nhất với 127 nhà bị sập và 16 nhà bị hư hỏng nặng.

Ông Nguyễn Mỹ Quang – Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết, số nhà sập và nhà bị hư hỏng trong cơn bão vừa qua khá nhiều và phần lớn số hộ có nhà bị sập, hư hỏng đều thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách. Hiện tại mức hỗ trợ thiệt hại cho người dân theo các quy định của Nhà nước hiện hành vẫn còn thấp, nên người dân rất khó xây dựng, sửa chữa nhà để ở. Vì vậy, Sở LĐTB&XH kiến nghị UBND tỉnh ngoài số tiền hỗ trợ theo quy định, tỉnh hỗ trợ thêm kinh phí cho người dân xây dựng, tu sửa nhà ở sớm ổn định cuộc sống.

Tại Hội nghị trực tuyến bàn biện pháp khắc phục hậu quả sau bão lũ của tỉnh Bình Định ngày 15.12, Chủ tịch UBND tỉnh - Hồ Quốc Dũng chỉ đạo Sở LĐ - TB & XH  phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện hỗ trợ đối với các hộ dân có nhà bị sập và bị hư hỏng do bão số 4 và số 5 vừa qua. Theo đó, mức hỗ trợ chung đối với hộ có nhà bị sập là 30 triệu đồng và hộ có nhà bị hư hỏng là 15 triệu đồng. Riêng đối với gia đình chính sách có nhà bị sập, tỉnh sẽ hỗ trợ thêm 40 triệu đồng nữa. Nguồn kinh phí thực hiện chủ yếu sử dụng từ nguồn Qũy cứu trợ của tỉnh và Qũy vì người nghèo do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ. Đối với các hộ có nhà đang tranh chấp, xây dựng nhà ở trên đê bị mưa lũ làm sập, hư hỏng, các địa phương cần phải tìm đất để cấp cho dân, không để người dân sinh sống ở những vùng nguy hiểm./.

 

N.T.T

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật