A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khiếu kiện về lĩnh vực đất đai, đền bù giải tỏa mặt bằng còn nhiều

Theo báo cáo hoạt động năm 2014 của HĐND tỉnh, tính đến ngày 30.11.2014, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 185 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giảm 40 đơn so với cùng kỳ năm 2013.

Trong số này, nội dung khiếu kiện về lĩnh vực đất đai, đền bù giải tỏa mặt bằng có số lượng nhiều nhất với 123 đơn, chiếm tỉ lệ 66,5%; ngoài ra có 6 đơn khiếu nại về các hoạt động lĩnh vực tư pháp (thi hành án, điều tra, xét xử) và 56 đơn khiếu nại các lĩnh vực khác. Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét chuyển 105 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý; hướng dẫn 8 trường hợp thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo; lưu 72 đơn theo dõi vì nội dung trùng lắp hoặc đơn đã được các cơ quan giải quyết hết thẩm quyền.

Trong số 105 đơn thư mà Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển, có 74/105 trường hợp được các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết và báo cáo kết quả giải quyết cho Thường trực HĐND tỉnh; 31 trường hợp chưa trả lời cho Thường trực HĐND tỉnh, trong đó có 5 trường hợp đã quá thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật