|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế New Zealand

Sáng nay 13/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế New Zealand, do bà Kathryn Beckett – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán New Zealand làm Trưởng đoàn.

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế New Zealand.


Thỏa thuận tài trợ Dự án sinh kế nông thôn bền vững tỉnh Bình Định, do Chính phủ New Zealand tài trợ, với tổng kinh phí gần 2,4 triệu USD, được ký kết vào ngày 31/7/2009.  Đến nay, Dự án đã đi vào giai đoạn nước rút và sẽ kết thúc vào cuối năm 2014. Tiếp nối những kết quả của Dự án, Bình Định muốn mở rộng hợp phần sản xuất rau an toàn bền vững, vừa nâng cao sản lượng vừa đáp ứng những yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã lắng nghe những ý tưởng về sản xuất rau an toàn bền vững, được xây dựng trên nhu cầu thực tế của thị trường Bình Định. Trong đó, phía tỉnh mong muốn mở rộng mô hình sản xuất để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng; tổ chức sản xuất theo vùng hoặc hợp tác xã để tạo sự kiên kết trong sản xuất; mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng tầm sản phẩm rau an toàn bền vững; đào tạo, tập huấn cho cán bộ kỹ thuật và người nông dân về quy trình sản xuất, quy trình bảo quản cũng như quy trình kiểm tra chất lượng tại nơi sản xuất.

Các chuyên gia trong Đoàn đã chia sẻ một số thông tin về quy trình sản xuất rau an toàn, quản lý sâu bệnh, sử dụng hóa chất tại New Zealand và cam kết sẽ xây dựng một quy trình sản xuất phù hợp với điều kiện của Bình Định.

Đồng chí Trần Thị Thu Hà cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Cơ quan Phát triển Quốc tế New Zealand và của Chính phủ New Zealand đối với tỉnh nhà. Đồng chí hy vọng bà Kathryn sẽ tiếp tục giúp đỡ tỉnh trong việc triển khai Dự án sinh kế nông thôn bền vững tỉnh Bình Định và xây dựng Dự án sản xuất rau an toàn bền vững.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật