A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt cán bộ cao cấp, sĩ quan Quân đội đã nghỉ hưu nhân Kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt nam

Ngày 15.12, tại Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn (thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn) Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức Buổi gặp mặt cán bộ cao cấp, sĩ quan Quân đội đã nghỉ hưu các huyện phía Bắc tỉnh nhân kỉ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2014).

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn chụp ảnh lưu niệm cùng các cựu chiến binh.


Đến dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Phi Hổ; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 300 đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh qua các thời kì, các sĩ quan cao cấp trong Quân đội đã nghỉ hưu.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm qua của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đại diện Bộ CHQS tỉnh cũng thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh. Trong đó, lực lượng vũ trang trong tỉnh đã chủ động nắm bắt, dự báo, chỉ đạo xử lý đúng đắn các tình huống;bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển, đảo của Tổ quốc; góp phần giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để xây dựng, phát trỉến đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn bày tỏ niềm tự hào với những thành tích đạt được thời gian qua của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng vũ trang tỉnh nhà nói riêng.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh ta nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có đường bộ nối liền với các tỉnh Tây Nguyên để sang các nước bạn, Cảng Quy Nhơn thuận lợi cho thông thương quốc tế, có bờ biển dài, giàu tài nguyên. Do vậy, nhiệm vụ bảo vệ địa bàn miền núi và vùng biển là hết sức quan trọng. Ngoài nhiệm vụ trên, Bộ CHQS tỉnh cần tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên, nhất là dân quân tự vệ biển và các xã ven biển, đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này Bộ CHQS tỉnh đã trao 260 suất quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh qua các thời kì, các đồng chí sĩ quan cao cấp trong Quân đội đã nghỉ hưu./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật