A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm và làm việc tại Lào

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng dẫn đầu đoàn đại biểu một số sở, ngành của tỉnh và Công ty cổ phần Dược- Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) vừa kết thúc chuyến công tác tại các tỉnh Nam Lào. Đồng chí Sổm Sa Nít Bút Ti Vông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chămpasắc đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại Lào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty CBF Pharma (9.1.1995- 9.1.2015). Trong quá trình hợp tác giữa Bình Định và Chămpasắc trên lĩnh vực y tế, sự ra đời và hoạt động có hiệu quả của Công ty CBF Pharma - liên doanh giữa Bidiphar với Xí nghiệp dược Chămpasắc được xem là mô hình mẫu về sự hợp tác hữu nghị giữa 2 nước. Được Bidiphar hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất dược phẩm và kinh nghiệm quản lý, Công ty CBF Pharma đã liên tục phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất dược phẩm hàng đầu của nước CHDCND Lào, chiếm 70% thị phần dược phẩm cả nước Lào.

Ghi nhận sự hỗ trợ to lớn của Bidiphar, Nhà nước Lào đã tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho Công ty; tặng thưởng Huân chương Phát triển cho ông Nguyễn Văn Quá, Tổng Giám đốc Bidiphar và truy tặng Huân chương Phát triển cho ông Lê Minh Tấn, cố Chủ tịch HĐQT Công ty CBF Pharma, cố Tổng Giám đốc Bidiphar. Bà Phạm Thị Thanh Hương và ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Tổng Giám đốc Bidiphar đã nhận Bằng khen của Thủ tướng nước CHDCND Lào vì những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Công ty CBF Pharma.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng khẳng định, sự ra đời và hoạt động của nhà máy sản xuất dược phẩm CBF tại Pắc Xế là thành tựu hợp tác đầu tiên của 2 tỉnh, là bước tiến mới trong ngành công nghiệp sản xuất dược phẩm của tỉnh Chămpasắc nói riêng và CHDCND Lào nói chung, có sự kết hợp giữa công nghệ sản xuất được chuyển giao từ Bidiphar và thị trường tiềm năng tại Lào. Đây là mô hình hợp tác kinh tế thành công giữa 2 tỉnh Bình Định và Chămpasắc.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh Nam Lào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng và đoàn đại biểu tỉnh Bình Định đã đến thăm Nhà máy chế biến cao su của Công ty cao su hữu nghị Lào- Việt (LVF) tại huyện Thà Tèng, tỉnh Sê Kông.  Hiện nay, LVF có 167 cán bộ, công nhân là người Việt Nam và 648 người Lào. Năm 2012, từ 500 tấn mủ cao su quy khô được sản xuất, sản lượng của nhà máy đã tăng lên 1.500 tấn năm 2013 và đạt 2.300 tấn (năm 2014). Không chỉ giải quyết việc làm, tạo thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân ở đây, Công ty LVF còn đóng góp hơn 5 tỉ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế trên địa bàn doanh nghiệp đầu tư.

Theo BÁ TRÍ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật