|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức

Nhân chuyến công tác tại Bình Định, sáng nay 30/5, ông Hans-Dieter Stell, Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh, đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, hôm qua, ông Hans-Dieter Stell đã tháp tùng Đoàn Nghị sĩ của Đức đi thăm Công ty Cổ phần Công nghệ gỗ Đại Thành. Bình Định là một trong những trung tâm sản xuất đồ gỗ lớn nhất nước và Công ty Cổ phần Công nghệ gỗ Đại Thành là một trong những doanh nghiệp có nhiều sản phẩm xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Ông Hans-Dieter Stell cho biết, Đoàn Nghị sĩ khá ấn tượng với cách thức vận hành của Công ty này, từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khâu chế biến và xuất khẩu. Ông cho biết thêm, hiện nay gần 50% sản phẩm ngoài trời của Đức có xuất xứ từ Việt Nam. Tuy nhiên, để đáp ứng thị hiếu ở một thị trường khó tính như châu Âu, Bình Định cần chú trọng hơn đến đào tạo tay nghề cũng như đầu tư máy móc và cơ sở sản xuất hiện đại.

Nhân buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của Cộng hòa Liên bang Đức đối với Bình Định trong các lĩnh vực trồng rừng và bảo vệ nguồn nguyên liệu bền vững, trùng tu các tháp Chàm cổ.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh đã quảng bá hình ảnh Bình Định đến ngài Tổng Lãnh sự và mong muốn ngài Tổng Lãnh sự làm “cầu nối”, kêu gọi sự đầu tư của các doanh nghiệp Đức vào Bình Định./.

Theo vpubndbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật