A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 25/2, tại thành phố Quy Nhơn; UBND tỉnh, Sở Y tế Bình Định tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015) và triển khai kế hoạch công tác năm 2015 của ngành Y tế. Ông Mai Thanh Thắng-UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định đã đến tham dự.

Trao Cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014.

Trong những năm qua ngành Y tế Bình Định có nhiều cố gắng, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh; được Bộ Y tế công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh. Ngành đã thực hiện tương đối tốt công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em dưới 6 tuổi; chất lượng khám chữa bệnh từng bước đã đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế ngày càng được nâng cao. Hệ thống y tế được củng cố hoàn thiện từ tỉnh đến cơ sở. Các chương trình mục tiêu quốc gia y tế; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Dân số kế hoạch hóa gia đình; công tác phòng chống HIV/AIDS và các chương trình dự án y tế khác được triển khai tổ chức đúng tiến độ và đạt chỉ tiêu kế hoạch. Công tác nghiên cứu, kế thừa và ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật tiếp tục phát triển.

Nhân Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có Thư chúc mừng gửi đến toàn thể đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công chức ngành Y tế và ghi nhận những kết quả mà ngành Y tế Bình Định đã đạt được trong năm qua. Trong đó, đặc biệt ghi nhận những đóng góp thầm lặng đầy cao cả của những người thầy thuốc trong công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Tại Lễ kỷ niệm, ngành Y tế Bình Định đã triển khai kế hoạch công tác, phát động phong trào thi đua năm 2015 với các mục tiêu: thực hiện “Phát triển Thiên niên kỷ về y tế”; tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả mạng lưới y tế dự phòng trong chủ động phòng chống dịch bệnh; thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm quá tải bệnh viện; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; quản lý chặt chẽ giá thuốc và chất lượng thuốc chữa bệnh; tăng cường thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai các hoạt động hỗ trợ khác nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao….

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác; Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Y tế cho 4 tập thể và 15 cá nhân; UBND tỉnh Bình Định đã trao Cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2014 là Bệnh viện Y học Cổ truyền Bình Định và Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước.

Theo Mỹ Bình - Hồng Nhi (tamnhin.net)



Tin nổi bật Tin nổi bật