A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Loại 4 tàu cá ra khỏi mô hình

Ông Nguyễn Duy Lâm, Trưởng phòng thủy sản (Sở NN&PTNT) cho biết, tỉnh ta đã quyết định loại 4 tàu cá của ông La Tình, ở xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn ra khỏi mô hình khai thác, thu mua xuất khẩu cá ngừ đại dương (CNĐD) theo chuỗi, đồng thời thu hồi 4 bộ thiết bị câu CNĐD theo kiểu Nhật Bản đã lắp đặt trên 4 tàu cá của ngư dân này.

Thực tế các chuyến biển cho thấy, ngư dân La Tình và các thuyền viên trên tàu cá không mặn mà trong việc áp dụng quy trình kỹ thuật khai thác, xử lý, bảo quản sản phẩm theo kiểu Nhật Bản đã được ngành Nông nghiệp tỉnh chuyển giao. Chất lượng sản phẩm cá ngừ thấp, số lượng cá ngừ đạt yêu cầu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản rất ít. Các chuyên gia thủy sản của Nhật Bản và đối tác thu mua sản phẩm cá ngừ cũng không hài lòng về cách làm của ngư dân La Tình.

“Chúng tôi sẽ tìm kiếm 4 tàu cá của ngư dân khác thay thế và lắp đặt bộ thiết bị và hướng dẫn quy trình kỹ thuật cho ngư dân, nhằm tiếp tục duy trì mô hình khai thác, thu mua xuất khẩu cá ngừ đại dương theo chuỗi”, ông Lâm cho biết.

Theo T.SỸ baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật