A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển - Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới - 2014

Ngày 7.6, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (TP Quy Nhơn), UBND tỉnh tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển- Hải đảo (B-HĐ) Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới (ĐDTG) - 2014. Tham dự lễ mít-tinh có đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 700 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công nhân, lao động, đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên.

Chủ đề của Tuần lễ B-HĐ Việt Nam được xác định là “Chung tay bảo vệ Đại dương xanh”; còn chủ đề của Ngày ĐDTG- 2014 là “Cùng chung tay- Chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương”. Mục đích của Tuần lễ là nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của B-HĐ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ  Tổ quốc, cũng như tôn vinh giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương. Tỉnh Bình Định được đánh giá là một trong số các địa phương có tiềm năng, thế mạnh về B-HĐ…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trần Thị Thu Hà đã kêu gọi các địa phương, ban, ngành và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng Tuần lễ B-HĐ Việt Nam và Ngày ĐDTG  - 2014 với  4 nội dung chủ yếu, như: Tăng cường công tác tuyên truyền về vấn đề bảo vệ tài nguyên - môi trường biển, bảo vệ đa dạng sinh học biển và đại dương; lồng ghép các giải pháp sử dụng tài nguyên - môi trường biển và bảo tồn đa dạng sinh học biển vào việc xây dựng kế hoạch, chương trình phát triển KT-XH của mình; thúc đẩy phát triển đánh bắt và nuôi trồng thủy sản; xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi đánh bắt bằng các phương tiện mang tính huỷ diệt.

Đặc biệt, trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam, UBND tỉnh kêu gọi cán bộ, nhân dân trong tỉnh tích cực cùng chung tay bảo vệ đại dương, quyết tâm giữ vững chủ quyền biển - đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đáp lời kêu gọi của UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn, Tỉnh Đoàn Bình Định đã phát biểu hưởng ứng Tuần lễ với những chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực.

Ngay sau lễ mít-tinh, với hàng trăm băng-rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, lực lượng công nhân, lao động, đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên… đã diễu hành qua các đường phố chính của TP Quy Nhơn.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật