A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm 2014: 840 cơ sở vi phạm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm

(binhdinh.gov.vn) Năm 2014, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã thành lập 751 đoàn. Trong đó, 20 đoàn thanh tra kiểm tra tuyến tỉnh (liên ngành 9 đoàn), 89 đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến huyện (liên ngành 44 đoàn) và 642 đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến xã (liên ngành 455 đoàn).

Thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Siêu thị Coop Mart Quy Nhơn.

 

Đoàn thanh tra, kiểm tra tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến, nhập khẩu, quảng cáo… và xử lý cơ sở vi phạm theo thẩm quyền. Kết quả tổng số cơ sở được thanh tra kiểm tra là 7112 cơ sở. Trong đó có 6272 cơ sở đạt (chiếm 88,2%) và 840 cơ sở vi phạm (chiếm 11,8%), 94 cơ sở bị phạt tiền với tổng số tiền là 275.750.000 triệu đồng và 743 cơ sở bị nhắc nhở (chiếm 10,5%).

Các lỗi bị phạt chủ yếu là do các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm ở môi trường không đảm bảo vệ sinh, trang thiết bị, dụng cụ không đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm trong bảo quản thực phẩm, các cơ sở kinh doanh, sản xuất không có giấy chứng nhận kiến thức ATTP, không mặc bảo hộ lao động. Ngoài ra, một số hành vi vi phạm khác như sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đã quá thời hạn, không kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ đã được các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý theo quy định…

Bác sĩ Trần Thị Ánh Hồng – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, trong năm 2014 công tác thanh tra, kiểm tra ATTP có sự phổi hợp chặt chẽ giữa ngành Y tế và các ban, ngành liên quan mang lại hiệu quả tích cực, nhiều cơ sở thực phẩm chấp hành tốt các quy định về vệ sinh ATTP, các cơ sở đủ điều kiện về  ATTP tăng lên, người tiêu dùng cũng có kiến thức hơn về việc chọn lựa thực phẩm…So với năm 2013 tỷ lệ cơ sở được kiểm tra đạt yêu cầu về ATTP tăng 4,3%, số cơ sở vi phạm giảm 4,3 %, số cơ sở bị nhắc nhở giảm 4%...

Được biết, Sở Y tế đang phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan đang triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Theo kế hoạch các đơn vị sẽ thực hiện nhiệm vụ này từ nay đến hết tháng 3.2015 ./.

 

Nguyễn Thị Thanh

                                         


Tin nổi bật Tin nổi bật