|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghiệm thu thử tải công trình Đập dâng và hệ thống kênh tưới Văn Phong của dự án Hợp phần khu tưới Văn Phong

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 28.5, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 6 (Bộ NN&PTNT) phối phợp cùng Ban Quản lý dự án hệ thống kênh tưới Văn Phong, Công ty TNHH khai thác công trình thủy lợi Bình Định và UBND huyện Tây Sơn tiến hành nghiệm thu dâng nước thử tải các hạng mục hoàn thành để đưa vào sử dụng công trình Đập dâng và hệ thống kênh tưới Văn Phong giai đoạn 1 và chuẩn bị phục vụ tưới một phần diện tích thuộc hợp phần khu tưới Văn Phong trong mùa khô năm 2014.

Một tuyến kênh chính thuộc Hệ thống kênh tưới Văn Phong trên địa bàn xã Bình Tường (huyện Tây Sơn) vừa được bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng- Ảnh: baobinhdinh.com.vn


Dự án Hợp phần khu tưới Văn Phong bao gồm: công trình đầu mối Đập dâng Văn Phong có tổng chiều dài đập 542,20m, chiều cao đập lớn nhất 19,50m, hệ thống kênh tưới Văn Phong có tổng chiều dài kênh 274,4km và 3.357 công trình trên kênh. Tổng mức đầu tư  dự án trên 2 ngàn tỷ đồng. Khi Dự án hoàn thành, cùng với hệ thống kênh tưới Văn Phong đang được triển khai thi công, sẽ đảm bảo cung cấp nước tưới cho trên 12.000 ha lúa và hoa màu của các huyện Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Phù Cát, thị xã An Nhơn và TP. Quy Nhơn.

Trước đó, để phục vụ cho công tác nghiệm thu thử tải các hạng mục công trình, từ ngày 24.5  đến 28.5, Chủ đầu tư dự án - Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 6 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành dâng nước công trình đập dâng Văn Phong để thử tải với mực nước thượng lưu thấp nhất là 23.50m, mực nước thượng lưu cao nhất, đợt 1 là 24m; đợt 2 là 24.6m.

Sau khi hoàn thành nghiệm thu thử tải, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 6; Ban Quản lý dự án hệ thống kênh tưới Văn Phong tiến hành nghiệm thu đưa vào sử dụng từng phần các hạng mục công trình đã thi công xây dựng hoàn thành; đồng thời bàn giao cho Công ty TNHH khai thác công trình thủy lợi Bình Định tiếp nhận vận hành các hạng mục công trình Đập dâng Văn Phong và Hệ thống kênh tưới đã xây dựng hoàn thành phục vụ tưới một phần diện tích trong hệ thống.


NGỌC HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật