A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng làm việc với Đảng ủy xã Vĩnh Sơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 14.4, đ/c Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Vĩnh Sơn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội năm 2014 và quý I năm 2015; phương hướng, nhiệm vụ còn lại của năm 2015 và kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Sơn nhiệm kỳ 2015-2020 (ảnh).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của xã Vĩnh Sơn năm 2014 và quý I năm 2015. Theo đó, năm 2014 và quý I năm 2015, kinh tế xã Vĩnh Sơn tiếp tục tăng trưởng, các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả, đời sống vật chất tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng đảng được chú trọng.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xã Vĩnh Sơn ổn định sản xuất 209 ha lúa nước, năng suất bình quân đạt 50,5 tạ/ha. Các loại cây trồng cạn như bắp, mì, đậu đỗ thực hiện 460 ha, cây công nghiệp dài ngày 364 ha. Chăn nuôi tiếp tục phát triển, đàn gia súc có 3.277 con, trong đó đàn trâu có 867 con, đàn bò có 869 con; đàn gia cầm có 1.541 con. Công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi được đẩy mạnh. Lĩnh vực lâm nghiệp, thủy sản cũng có được những kết quả tích cực.

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã Vĩnh Sơn tập trung thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chủ yếu là: đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, giữ vũng an ninh quốc phòng năm 2015 và triển khai thực hiện tốt công tác đại hội Đảng. Về phát triển kinh tế, xã Vĩnh Sơn cần khai thác có hiệu quả tiềm năng của xã là rừng và kinh tế rừng. Tăng cường các biện pháp bảo vệ và phát triển rừng, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc và trồng cây công nghiệp dài ngày để thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống của người dân. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình 30a của Chính phủ về phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Triển khai thực hiện tốt các chính sách xã hội, tăng cường bảo vệ an ninh tuyến núi.

Về nhiệm vụ chuẩn bị đại hội Đảng bộ xã, đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã Vĩnh Sơn tiếp tục triển khai thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020. Tăng cường công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở nhằm nâng cao sức chiến đẩu của Đảng bộ.

Xuân Dũng

 


Tin nổi bật Tin nổi bật