A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa

(binhdinh.gov.vn)- Sáng nay (3/4), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì phiên họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2014. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh (ảnh).

 

Theo báo cáo tại phiên họp, tổng sản phẩm địa phương 3 tháng đầu năm tăng 8,05% so với cùng kỳ. Trong đó, nông lâm thủy sản tăng 2,86% so với cùng kỳ; công nghiệp và xây dựng tăng 7,91% so với cùng kỳ; dịch vụ tăng 11,35% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hoá-xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Tại cuộc họp, đại diện các sở ban ngành đã trình bày những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những giải pháp thuộc phạm vi ngành quản lý. Bên cạnh đó, các đại diện còn cho rằng công tác phối hợp giữa một số ngành liên quan chưa được đồng bộ, chặt chẽ nên gặp nhiều khó khăn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Xác định nhiệm vụ của quý II có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu chào mừng đại hội Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng yêu cầu các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác điều hành, chỉ đạo; tập trung chăm sóc và thu hoạch vụ Đông – Xuân, triển khai vụ Hè – Thu, trong đó chú trọng cơ cấu cây giống; triển khai các giải pháp đánh bắt cá ngừ đại dương hiệu quả; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công các công trình trọng điểm, các công trình thuộc lĩnh vực văn hóa đúng tiến độ và nguồn vốn; tập trung công tác thu ngân sách, đặc biệt là thu nội địa; rà soát và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; chuẩn bị công tác tổng kết năm học, phổ cập giáo dục 5 tuổi trên toàn tỉnh; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ ở các bệnh viện, xây dựng chính sách thu hút bác sĩ giỏi và dược sĩ đại học; duy trì giảm TNGT cả 3 mặt; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tăng cường quốc phòng an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội;…/.

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật