A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác của Tổng Hội Y học Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) Chiều nay (19.3), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Mai Thanh Thắng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng Hội Y học Việt Nam do GS.TS Phạm Mạnh Hùng Chủ tịch Hội Y học Việt Nam làm Trưởng đoàn về tình hình công tác y tế của tỉnh năm 2014 và kế hoạch năm 2015. (ảnh)

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo của Sở Y tế và Hội Y học tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện công tác Y tế năm 2014, tình hình hoạt động của Hội và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Theo đó, năm 2014 tình hình dịch bệnh tương đối ổn định, dịch bệnh mới không xuất hiện; dịch sốt xuất huyết, sốt rét, chân tay miệng được kiểm soát kịp thời. Các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm, dân số - kế hoạch hóa gia đình… đã được triển khai tốt và đạt các chỉ tiêu đề ra. Công tác khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền đã được quan tâm từ tuyến xã đến tuyến tỉnh. Công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số và trẻ em dưới 6 tuổi được thực hiện đúng quy định. Mạng lưới y tế toàn tỉnh được kiện toàn và phát triển từ tỉnh đến cơ sở...

Năm 2015, ngành Y tế tiếp tục củng cố và hoàn thiện tổ chức mạng lưới Y tế các tuyến, đẩy mạnh các hoạt động y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, đổi mới cơ chế hoạt động và tăng cường năng quản lý về y tế…

 Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả ngành Y tế tỉnh đạt được trong thời gian qua. Để công tác y tế đạt nhiều thành tựu hơn nữa, đồng chí đề nghị UBND tỉnh, Sở Y tế tiếp tục củng cố hoàn chỉnh mô hình Trung tâm Y tế cấp huyện để thực hiện tốt 02 chức năng (phòng bệnh và khám bệnh). Chú trọng chính sách đãi ngộ để thu hút nguồn nhân lực y tế; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ tuyến xã, trong đó chú trọng mô hình đào tạo bác sĩ gia đình, xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn về trang thiết bị, kỹ thuật y tế để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong tương lai. Đặc biệt, ngành Y tế tỉnh cần quan tâm phát triển bảo hiểm y tế cho đối tượng nghèo và cận nghèo.

Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh, Hội Y học tỉnh là cánh tay nối dài, là chỗ dựa của Sở Y tế. Do đó,  sở Y tế cần chủ động giao cho hội thực hiện một số nhiệm vụ như tham gia đóng góp ý kiến trong các tham mưu mà ngành y tế gởi đến lãnh đạo tỉnh, tạo điều kiện để hội phát huy vai trò quan trọng của mình trong việc giáo dục y đức đối với các cơ sở và cá nhân hành nghề y dược trên địa bàn tỉnh./.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Mai Thanh Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn Đoàn công tác của Tổng hội Y học Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, với chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ của mình Tổng hội sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho Hội Y học và ngành Y tế tỉnh Bình Định, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật