A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn

Sáng 3.12, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” tại huyện Phù Cát. Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã trao tặng danh hiệu cao quý cho các mẹ. Dịp này, huyện Phù Cát thêm 77 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong đó, phong tặng cho 5 bà mẹ và truy tặng cho 72 bà mẹ (ảnh).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các mẹ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đồng thời, gửi lời chúc sức khỏe đến các mẹ và gia đình, tin tưởng gia đình các mẹ sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cũng đề nghị chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể cần tạo mọi điều kiện thuận lợi, tiếp tục hỗ trợ các mẹ và gia đình ổn định cuộc sống, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa; Sở Nội vụ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, các địa phương khẩn trương rà soát và đề nghị phong tặng kịp thời cho các mẹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng trao tặng danh hiệu cao quý cho các bà mẹ.

Trước đó, ngày 2.12, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” tại thị xã An Nhơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến dự và trao danh hiệu cao quý cho các mẹ và thân nhân các mẹ. Dịp này, thị xã An Nhơn có 25 mẹ được phong tặng và 71 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Trong số 25 bà mẹ được phong tặng đợt này, có 2 bà mẹ đã mất trước ngày tổ chức lễ phong tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các mẹ trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đồng thời, gửi gắm, tin tưởng các gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng chí Mai Thanh Thắng đề nghị các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội phân công trách nhiệm phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng vừa mới được phong tặng đợt này, đó vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp từ ngàn xưa của dân tộc Việt Nam./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật