A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải làm việc với Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin

Chiều 17/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Nhận thức rõ vai trò quan trọng của ứng dụng CNTT trong hoạt động các cơ quan nhà nước, thời gian qua, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về quy hoạch phát triển công nghệ thông tin, kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh (dãy trái) làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (dãy phải).


Theo báo cáo, hạ tầng kỹ thuật CNTT của tỉnh đang từng bước hoàn thiện và tiếp tục được xây dựng, nâng cấp theo hướng đầu tư tập trung, đồng bộ, từng bước kết nối hệ thống mạng diện rộng giữa các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố của tỉnh, đáp ứng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và mở rộng triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp. Thông qua hoạt động của các Cổng/Trang thông tin điện tử, người dân và doanh nghiệp đã kịp thời theo dõi những thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh. Một số đơn vị triển khai hệ thống một cửa điện tử như Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Quy Nhơn đã tích hợp dịch vụ công trên website của đơn vị, cho phép người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi quá trình xử lý thủ tục hành chính.

Có thể nói, công tác ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước của tỉnh thời gian qua đã có tác động tích cực, từng bước góp phần làm thay đổi thói quen và lề lối làm việc cũ của cán bộ công chức, chuyển dần sang phong cách làm việc mới thông qua môi trường mạng. Ngoài lĩnh vực quản lý nhà nước, việc ứng dụng CNTT còn được triển khai ở nhiều lĩnh vực khác như y tế, giáo dục, thuế mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Tuy nhiên, vấn đề ứng dụng CNTT vẫn còn vấp phải nhiều khó khăn, vướng mắc, cơ sở hạ tầng CNTT tại Trung tâm hạ tầng thông tin đã được đầu tư nhưng chưa đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu cho hệ thống thông tin của tỉnh hoạt động thường xuyên, thông suốt, các thiết bị bảo mật chuyên dụng để đảm bảo công tác an toàn, bảo mật thông tin chưa đầy đủ; ngành công nghiệp CNTT chưa được chú trọng, chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và tốc độ phát triển so với ngành công nghiệp của tỉnh; một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện chưa bố trí cán bộ chuyên trách CNTT, một số đơn vị bố trí cán bộ làm công tác kiêm nhiệm; bộ máy quản lý nhà nước về CNTT ở cấp huyện còn thiếu về số lượng, yếu về chuyên môn và kinh nghiệm quản lý.

Tại buổi làm việc, phía tỉnh kiến nghị Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiến nghị với Chính phủ hỗ trợ kinh phí cho các chương trình ứng dụng và phát triển CNTT để đảm bảo thực hiện các kế hoạch đã xây dựng và bố trí vào dự toán ngân sách hàng năm của các đơn vị; hỗ trợ Bình Định xây dựng và hoàn thiện mô hình chính quyền điện tử trên nền tảng các phần mềm nguồn mở và công nghệ điện toán đám mây; hỗ trợ nguồn lực để Bình Định xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu nhằm đảm bảo triển khai thành công công tác ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước; quy định cụ thể các hạng mục được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, các hạng mục do ngân sách địa phương đầu tư để UBND tỉnh chủ động trong việc bố trí ngân sách hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Bá Ân - Ủy viên Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin, Trưởng Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà Bình Định đã đạt được và chia sẻ những khó khăn, tồn tại của địa phương trong công tác ứng dụng CNTT. Đối với những kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác sẽ ghi nhận, tổng hợp và báo cáo với Chính phủ để có những giải pháp thỏa đáng./.

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật