A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 2.000 con bê giống cho hộ nghèo ở Bình Định

(binhdinh.gov.vn) Trong năm nay, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội bằng việc hỗ trợ trợ cho các hộ nông dân nghèo ở tỉnh Bình Định vay bê cái giống sinh sản để tạo công ăn việc làm, giúp cho các hộ dân có điều kiện từng bước phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, tiến tới thoát nghèo bền vững.

Hỗ trợ 2.000 con bê giống cho hộ nghèo. ảnh minh họa

Theo đó, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup sẽ hỗ trợ 2.000 con bê giống, trong đó đợt 1 là 1.000 con, đợt sau là 1.000 con do số bê đợt 1 sinh ra trả lại cho Quỹ.

Đối tượng được nhận bê giống là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chưa có trâu bò; có nhân lực đủ sức khỏe để chăm sóc bê giống; có điều kiện làm chuồng trại; có nguyện vọng tham gia chương trình và cam kết quản lý, chăm sóc tốt bê giống, không tự bán, giết mổ, thế chấp, cho, tặng khi chưa hoàn thành nghĩa vụ trả con bê giống đầu tiên cho UBND cấp xã để bàn giao cho hộ nghèo thứ 2.

Hiện UBND tỉnh cũng đã họp thống nhất phân bổ 1 ngàn con bê giống cho 10 huyện, thị xã trong tỉnh. Trong đó, 3 huyện: Phù Cát, Hoài Ân, An Lão mỗi huyện 120 con; 3 huyện: Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, Vân Canh mỗi huyện 110 con; 2 huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn mỗi huyện 100 con; Thị xã An Nhơn 60 con và huyện Tuy Phước 50 con. 

 

XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật