A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

(binhdinh.gov.vn) Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại Lễ phát động “Thánh hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2015 diễn ra vào sáng 11.4 tại TP. Quy Nhơn.

Quang cảnh Lễ phát động

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn tỉnh ta đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần hạn chế số vụ ngộ độc thực phẩm đông người mắc; nhiều vụ hàng lậu, hàng kém chất lượng đã được các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý triệt để.

Tuy nhiên, vấn đề VSATTP vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức: việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với rau, thịt còn tiềm ẩn nhiều bất cập, chưa kiểm soát được dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng kháng sinh; hóa chất bảo quản trong rau, quả, thịt gia súc, gia cẩm; công nghệ chế biến thực phẩm còn thủ công chưa đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là mối nguy cơ đe dọa đến sức khỏe cộng đồng, nỗi bức xúc của các cơ quan quản lý và toàn xã hội. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng kêu gọi các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm cần nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với vấn đề  đảm bảo VSATTP; người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn những thực phẩm an toàn; các cấp, các ngành tích cực tham gia “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”.  

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương triển khai mạnh mẽ các hoạt động bảo đảm VSATTP, tạo chiến dịch truyền thông sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của các chủ cơ sở;  tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, lưu thông đặc biệt là các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh; giảm thiểu các vụ ngộ độc từ rau thịt. Đồng thời, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng cần chấp hành đúng quy định pháp luật trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thág hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 diễn ra từ ngày 15.4 đến 15.5 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn"./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật