A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư tại tỉnh

Hôm nay 05/02, các đồng chí Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Lộc - Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Bình Định, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với Hội hữu nghị Nhật – Việt tại Sakai cùng một số doanh nghiệp ở Osaka về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định. Ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật – Việt tại Sakai, Trưởng Đoàn công tác, cho biết Hội đang xúc tiến Dự án xác định và phổ biến phương pháp hiện đại hóa nghề đánh bắt cá ngừ Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh (dãy bên trái) làm việc với Đoàn công tác Nhật về tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bình Định.

Là địa phương được hưởng lợi từ Dự án, trong 2 năm 2015 – 2016, Bình Định sẽ được hỗ trợ 25 bộ câu cá ngừ đại dương công nghệ Nhật, với tổng trị giá 16 tỷ đồng. Theo ông Hitoshi Kato, qua 2 đợt đánh bắt cá ngừ theo công nghệ Nhật Bản (vào tháng 8/2014 và tháng 1/2015), kỹ thuật câu cá ngừ của Bình Định đã được cải thiện hơn trước, tuy nhiên, cần có thêm thời gian để ngư dân hoàn thiện kỹ thuật đánh bắt.

Đại diện Công ty Kohnan Shoji, Tập đoàn Sanicon và Trường Nhật ngữ Bunrin Gakuin, thành viên Đoàn công tác, cho biết chuyến công tác lần này là cơ hội để tìm hiểu đầu tư vào Bình Định trong các lĩnh vực: xuất khẩu đồ trang trí nội thất, khai thác than, may mặc, xử lý và cải thiện chất lượng nguồn nước, đào tạo tiếng Nhật.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn Hội hữu nghị Nhật – Việt tại Sakai, đặc bệt là ông Hitoshi Kato đã tích cực giúp đỡ Bình Định trong chuyển giao công nghệ câu cá ngừ đại dương; đồng thời chào mừng các doanh nghiệp Nhật đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định. Thời gian qua, mối quan hệ giữa tỉnh và các doanh nghiệp Nhật Bản đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, đồng chí tin tưởng mối quan hệ hợp tác đó sẽ ngày càng phát triển và bền vững./.

Theo KL (vpubbinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật