A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiệt hại do bão số 4 gây ra trên 50 tỷ đồng

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đến chiều ngày 30-11, bão số 4 đã gây thiệt hại về vật chất trên 50 tỷ đồng và không có người dân nào bị thương.

Một cây cổ thụ đổ vào quán cà phê trên đường Lê Duẩn, TP Quy Nhơn, Bình Định trong cơn bão số 4. Ảnh: VnExpress


Bão số 4 đã làm cho 92 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng; trong đó, có 45 ngôi nhà bị hư hại nặng. Trên 3.980 ha lúa giống mới gieo sạ bị hư hỏng hoàn toàn, 340 tấn giống đã ngâm ủ nhưng không gieo sạ được cũng bị hư hỏng. Toàn tỉnh có 70 mét đê điều bị sạt lở nặng; trong đó, đê biển thôn Lý Chánh, xã Nhơn Lý ,Quy Nhơn bị sạt lở nặng với chiều dài hơn 50 mét; hệ thống kênh mương nội đồng bị hỏng trên 1.470 m và có 09 tàu thuyền bị chìm và hư hỏng nặng. Hàng trăm cây xanh và hàng chục cột diện bị ngã đỗ.

Ngay sau bão, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các địa phương có bão đi qua tiến hành khắc phục hậu quả do bão gây ra và kiểm tra xác định thiệt hại để tập hợp báo cáo về Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh; tổ chức hỗ trợ và giúp đỡ sửa chữa nhà bị hư hỏng cho các hộ dân sớm ổn định lại cuộc sống. Mặt khác do ảnh hưởng của bão, mực nước ở các sông có xu hướng lên nhanh, nên các địa phương chủ động kiểm tra hồ đập và giúp dân ở vùng bị ngập lên nơi cao an toàn khi cần thiết.

Theo TTXVN



Tin nổi bật Tin nổi bật