|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)- Ngày 28/05, sau khi dự Lễ phát động chung tay góp sức bảo vệ biển Đông, ủng hộ ngư dân vươn khơi bám biển sản xuất trên các vùng biển xa của Tổ quốc” và ra mắt Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định tại huyện Hoài Nhơn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn (ngồi giữa) làm vệc với cán bộ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định


Tại đây, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã nghe Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Chí Cường báo cáo tổng quan quá trình hoạt động của ngành trên địa bàn tỉnh, trình bày những giải pháp và kiến nghị trong thời gian tới. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đánh giá công tác quản lý nhà nước của đơn vị trên các lĩnh vực thông tin truyền thông, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra. Hoạt động báo chí phát triển đúng định hướng theo đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đơn vị đã hướng dẫn, tạo điều kiện để các đơn vị, tổ chức kinh doanh dịch vụ thông tin và truyền thông đầu tư phát triển hạ tầng, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Công tác xây dựng và triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước được tăng cường, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Ngoài ra các lĩnh vực báo chí, xuất bản nghiên cứu ứng dụng thông tin đều có bước phát triển khá. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng lưu ý Sở Thông tin và Truyền thông cần tăng cường công tác đào tạo cán bộ nhằm tăng cường nguồn nhân lực có trình độ để giúp Bình Định đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trên các lĩnh vực của đời sống xã hội .

* Tại buổi làm việc với đội ngũ cán bộ lãnh đạo Báo Bình Định, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng Báo Bình Định là một trong những tờ báo có cách làm báo chuyên nghiệp và thích ứng với xu thế phát triển báo chí thời hiện đại vì hiện tại báo Bình Định đã phát hành cập nhật. Thường xuyên đổi mới về nội dung và hình thức. Thành công của Báo Bình Định là hàng ngày có trên 300 nghìn độc giả truy cập báo Bình Định Điện tử và  phát hành 7.300 tờ báo mỗi kỳ. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn tập thể cán bộ lãnh đạo phóng viên biên tập viên Báo Bình Định cần duy trì phát huy những thành tích đạt được. Vấn đề quan trọng là cần tăng cường công tác đào tạo nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

* Đến thăm và làm việc với tập thể cán bộ, phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng: trong điều kiện phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và nhiều kênh truyền hình khác, tính cạnh tranh ngày càng gay gắt nhưng Đài Phát thanh và Truyền hìnhh Bình Định vẫn có bước phát triển đáng kể . Nội dung các chương trình phát sóng ngày càng đa dạng , phong phú , chất lượng ngày càng được nâng cao và luôn đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, xứng đáng kênh thông tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định . Các nôi dung tuyên truyền luôn tập trung vào những vấn đề lớn của đất nước và của tỉnh . Tiêu biểu như tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 Nghị quyết TW 4 về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, công tác xây dựng Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới và nhiều nội dung tuyên truền quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và của địa phương  nói riêng. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn lưu ý Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định trong thời gian tới cần tăng cường đổi mới nội dung và hình thức chương trình phát sóng nhằm thu hút ngày càng nhiều khán thính giả xem và nghe đài có như vậy công tác tuyên truyền, giáo dục mới đạt hiệu quả cao . Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ cần nâng cao tính giáo dục chính trị tư tưởng nhằm tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao ./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật