A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế

Đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà giao cho ngành Thuế tỉnh trong năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà trao Bằng công nhận Cơ quan đạt chuẩn văn hóa và đạt chuẩn trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2010-2014 cho Cục Thuế tỉnh.


Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2015, tổ chức sáng 29.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà nêu bật sự đóng góp của ngành Thuế tỉnh trong kết quả chỉ tiêu phát triển KT-XH của tỉnh năm qua. Năm 2015, đồng chí yêu cầu ngành Thuế phải đi đầu trong việc nuôi dưỡng nguồn thu, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi thu hút các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đầu tư tại tỉnh. Ngành Thuế cần tiếp tục phối hợp tốt với các ngành, đơn vị tháo gỡ khó khăn cho các thành phần kinh tế trên cơ sở đảm bảo các sắc thuế đúng quy định của Nhà nước…

Thông tin đưa ra tại Hội nghị, năm 2014 ngành Thuế tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tập trung thu ngân sách đạt 4.123 tỉ đồng, so với dự toán Bộ Tài chính giao đạt 131,1% và so với dự toán UBND tỉnh giao đạt 119%. Trong đó, 10/14 khoản thu, sắc thuế đã hoàn thành vượt mức kế hoạch. Toàn ngành khai thác có hiệu quả các nguồn thu tiềm năng để bù đắp kịp thời những khoản thu bị thiếu hụt. Năm 2015, với nhiều khó khăn khách quan và chủ quan, nhiệm vụ thu ngân sách được dự báo gặp nhiều khó khăn, thách thức; ngành Thuế tỉnh đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được UBND tỉnh giao là 3.800 tỉ đồng.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà trao Bằng công nhận Cơ quan đạt chuẩn văn hóa và đạt chuẩn trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2010-2014 cho Cục Thuế tỉnh. 22 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014 và 7 tập thể đạt kết quả tốt trong phong trào thi đua phát động vào quý IV/2014 được Cục Thuế tỉnh trao tặng Giấy khen.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật