A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng giá trị hoạt động nhân đạo toàn tỉnh trên 51 tỷ đồng

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (29.1), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 - khóa VII. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Mai Thanh Thắng đã đến dự.

Hội CTĐ tỉnh tằng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ

Theo báo cáo của Hội CTĐ tỉnh, năm 2014, phong trào hoạt động nhân đạo toàn tỉnh đã có nhiều kết quả tích cực góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.  Cụ thể, các cấp hội đã phối hợp trợ giúp cho hơn 30 nghìn lượt người với tổng trị giá 8,7 tỷ đồng, khám bệnh và cấp thuốc cho 800 hộ nghèo, trao tặng 127 con bò giống cho đồng bào dân tộc, tặng hàng trăm suất quà cho người có công cách mạng, nạn nhân chất độc màu da cam…Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được chú trọng, Hội đã tổ chức 66 đợt hiến máu tình nguyện, thu gần 17.424 đơn vị máu, hỗ trợ mổ tim bẩm sinh cho trẻ em, tặng 570 xe lăn… Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo trên toàn tỉnh trên 51 tỷ đồng.

Năm 2015, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động CTĐ các cấp; tổ chức các hoạt động tuyên truyền; chủ động xây dựng các hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa dựa vào cộng đồng, tăng cường vận động, tiếp nhận triển khai hiệu quả các Chương trình, dự án nhân đạo…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội CTĐ. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu, các cấp Hội tập trung thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra, tăng cường hoạt động tuyên truyền các Chương trình của hội, tạo sức lan tỏa cao trong tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tăng cường củng cố, phát triển tổ chức Hội, nhân rộng những mô hình hoạt động nhân đạo hiệu quả xứng đáng là địa chỉ hỗ trợ tin cậy của toàn dân, góp phần đắc lực vào các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội tại các địa phương trong tỉnh./.

Hội nghị đã thống nhất bầu bổ sung 8 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VII (nhiệm kỳ 2011-2016). Dịp này, Hội CTĐ tỉnh cũng tặng cờ cho Hội CTĐ TP Quy Nhơn - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014; tặng Bằng khen cho các  tập thể và  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ.


Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật