A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ)

(binhdinh.gov.vn) Chiều nay (15.12), tại VP UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh – Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo một số Sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Đức, do ông Sebanstan Malter, Trưởng đại diện Quản lý công trình GIZ dẫn đầu về tiến độ thực hiện Dự án Thoát nước và Chống ngập úng tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Dự án thoát nước và chống ngập úng tại tỉnh Bình Định gồm có 3 hợp phần, hợp phần phụ 1 chủ yếu rà soát, điều chỉnh kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực ngập úng đô thị; hợp phần  2 là lập quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước thành phố Quy Nhơn; và hợp phần 3 là quản lý rủi ro thiên tai. Dự án sẽ góp phần chuyển địa phương từ trạng thái bị động sang chủ động phòng ngừa dài hạn và có đủ năng lực ứng phó với tình trạng ngập lụt đô thị ngày càng tăng.

Hiện hợp phần 1 đã được tiến hành từ tháng 9.2013 đến tháng 12.2014, hợp phần 2 triển khai từ tháng 10.2013 đến tháng 3.2015 và hợp phần 3 thực hiện từ quý IV – 2013 cho đến khi kết thúc dự án (2017).

Tại buổi làm việc Ông Sebanstan Malter đánh giá, Dự án Thoát nước chống ngập úng tại Bình Định đã được triển khai tích cực và đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể GIZ và các sở, ngành chức năng của tỉnh đã triển khai được nhiều nội dung, chương trình của các hợp phần, như: lập quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước TP Quy Nhơn; Lập kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH trong lĩnh vực ngập úng đô thị, tập huấn quản lý rủi ro thiên tai; xây dựng hệ thống cảnh báo lũ sớm… Đoàn công tác GIZ cũng kiến nghị UBND tỉnh ban hành công văn chỉ định Sở NN&PTNT làm cơ quan chủ trì trong việc phối hợp với các cơ quan đơn vị thành viên Ban Chỉ huy PCTT cấp tỉnh; UBND tỉnh cần tìm kiếm các nguồn tài chính hỗ trợ mang tính bền vững, đảm bảo hoạt động của các nhóm hỗ trợ kỹ thuật cấp tỉnh và thành phố; tìm kiếm nguồn hỗ trợ sau khi hợp phần quản lý rủi ro thiên tai hoàn thành, đảm bảo sự phát triển bền vững của hợp phần...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND - Hồ Quốc Dũng đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của Dự án Thoát nước chống ngập úng và những nỗ lực của GIZ, Hội CTĐ Đức. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng đây là dự án thiết thực đối với tình hình thực tế của địa phương thường bị ảnh hưởng của thiên tai, nhất là lũ lụt. Việc triển khai dự án kịp thời giúp tỉnh nâng cao năng lực trong công tác lập quy hoạch chống ngập úng, xây dựng hệ thống cảnh báo lũ sớm, quản lý rủi ro do thiên tai được tốt hơn.Về những kiến nghị của Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh -  Hồ Quốc Dũng nhất trí và yêu cầu các sở, ngành cần tích cực phối hợp với GIZ để tiếp tục triển khai dự án đạt hiệu quả. Đồng thời, cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với phía GIZ để Dự án được triển khai thuận lợi và hoàn thành đúng kế hoạch./.


Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật