A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 30-1, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu sự cần thiết ban hành, mục tiêu, quan điểm chỉ đạo xây dựng Bộ luật Dân sự (sửa đổi) cùng những vấn đề trọng tâm cần lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh.

 Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) được đưa ra lấy ý kiến nhân dân gồm 712 điều và tập trung vào 10 nhóm vấn đề trọng tâm. Trong đó đặc biệt quan tâm tới các vấn đề liên quan trực tiếp tới nhân dân và địa phương như: Về trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; Về quyền nhân thân; Về chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; Về hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức; Về hình thức sở hữu ….

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ ngày 5-1 và kết thúc vào ngày 5-4-2015.

Sau thời hạn này, tổ chức, cá nhân tiếp tục góp ý kiến về Dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi thì gửi đến Bộ Tư pháp trước ngày 20-9-2015. Các ý kiến góp ý của nhân dân sẽ được nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để chỉnh lý Dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Để việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) trên địa bàn trinh đạt hiệu quả, đúng tiến độ đề ra, tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các cấp khẩn trương triển khai việc tổ chức lấy ý kiến người dân đối với Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm nay.  Việc triển khai lấy ý kiến phải đảm bảo được tiến hành rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, bảo đảm chất lượng, tiến độ cũng như sự công khai, minh bạch, khoa học và tiết kiệm; tránh hình thức. Các cấp, các ngành tổ chức quán triệt lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự  (sửa đổi) cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, trong đó lưu ý cần tập trung lấy ý kiến liên quan trực tiếp đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động của cơ quan, đơn vị. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan thông tin truyền thông chủ động có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các nội dung của dự thảo để kịp thời phục vụ việc lấy ý kiến đóng góp và đăng tải dưới hình thức, thời lượng phù hợp.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật