A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 27/3, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất. Có hơn 200 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất trong tỉnh đã tới dự. Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Ngô Đông Hải chủ trì buổi tọa đàm (ảnh).

 

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Ngô Đông Hải cho biết, năm 2014 nhờ cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh nên tổng vốn đầu tư phát triển cả tỉnh đạt gần 23 ngàn tỉ đồng, tăng 10,5 % so với cùng kỳ. Trong đó chủ yếu là nguồn vốn ngoài Nhà nước, với tỉ lệ chiếm hơn 71% trong tổng nguồn vốn vừa nêu. Về vốn đầu tư từ nước ngoài, tỉnh Bình Định đã thu hút được 9 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, chưa kể tới Tổ hợp lọc hóa dầu Victory. Hiện nay, tổng số dự án FDI trên địa bàn tỉnh là 58 dự án, với tổng số vốn đăng kí đầu tư gần 1,7 tỉ đô la Mỹ. Đáng chú ý tỉnh Bình Định có 3 doanh nghiệp được TW xếp hạng FAST 500 - Tốp 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất nhất Việt Nam. Đó là Công ty cổ phần thủy sản Bình Định, Công ty cổ phần thủy sản Hoài Nhơn và Công ty cổ phần Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Hiệp Hội gỗ - lâm sản, hiệp Hội đá granit và các doanh nghiệp chế biến thủy sản đã nêu nhiều khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Các vấn đề chủ yếu mà các doanh nghiệp nêu ra, đó là việc cơ sở hạ tầng điện thế xuống cấp, nguồn điện cung cấp không ổn định làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất; vấn đề hoàn thuế giá trị gia tăng, thanh tra thuế còn nhiều bất cập; dịch vụ sửa chữa công ở cảng có thời gian kéo dài làm cho chi phí của doanh nghiệp tăng cao; vấn đề cấp giấy quyền sở hữu đất, tranh chấp đất đai giữa doanh nghiệp và người dân địa phương, giải phóng mặt bằng và đền bù; phát triển nguồn nguyên liệu gỗ .v.v. Ngoài các ý kiến của doanh nghiệp tại buổi tọa đàm, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã phát phiếu thu thập thông tin cho hơn 200 doanh nghiệp để tổng hợp các vướng mắc trong hoạt động sản xuất và đề nghị các sở, ngành liên quan giải quyết.

Đồng chí Ngô Đông Hải nhấn mạnh, UBND tỉnh, các cơ quan liên quan, các địa phương sẽ tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện, tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ hội và môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thông thoáng để các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất./.

Lê My

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật