A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vận động nhân dân hiến 459.000 m2 đất

Ngày 25.12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (TDĐKXDĐSVH ở KDC) và Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” năm 2014.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh  Phan Phi Hổ tặng Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động TDĐKXDĐSVH ở KDC năm 2014.


Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cuộc vận động TDĐKXDĐSVH ở KDC tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương.

Cuộc vận động đã góp phần tích cực vào Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, Chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện tốt phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”. Trong đó, riêng với Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2014, đã vận động nhân dân hiến trên 459.000 m2 đất, đóng góp 136.184 ngày công, tu bổ và sửa chữa 807 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa 671 km kênh mương nội đồng...

Ngoài ra, Cuộc vận động TDĐKXDĐSVH ở KDC còn góp phần động viên nhân dân phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, sống và làm việc theo pháp luật, hương ước, quy ước cộng động. Đồng thời, tạo ra sự chuyển biến quan trọng trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức đúng đắn và có trách nhiệm với sự nghiệp phát triển giáo dục, y tế, dân số, kế hoạch hóa gia đình...

Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” năm 2014 cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Kết quả vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2014 hơn 29,2 tỉ đồng, đã chi hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 329 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với tổng kinh phí trên 10,7 tỉ đồng; chi giúp phát triển sản xuất 108 triệu đồng; chi giúp học sinh học tập 396,6 triệu đồng; chi hỗ trợ mổ tim bẩm sinh và khám chữa bệnh cho người nghèo 106 triệu đồng; chi hỗ trợ quà Tết Giáp Ngọ, tặng quà người nghèo, khu dân cư tiêu biểu, gia đình văn hóa tiêu biểu hơn 4,5 tỉ đồng...

Quỹ Cứu trợ tỉnh trong năm cũng huy động được hơn 18,4 tỉ đồng. Theo đó, Quỹ đã tập trung hỗ trợ đồng bào thiệt hại trong đợt lũ tháng 11.2013 các khoản: chi cứu trợ khẩn cấp với hơn 2,7 tỉ đồng; tặng quà Tết Giáp Ngọ hơn 3,5 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng nhà ở với hơn 6,7 tỉ đồng; chuyển Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh hỗ trợ giáo viên hơn 327 triệu đồng... Ngoài ra, Quỹ cứu trợ tỉnh còn chi 100 triệu đồng để hỗ trợ ngư dân theo chương trình “Hướng về biển đảo”.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong vận động “TDĐKXDĐSVH ở KDC” năm 2014; cho 13 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích trong Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” năm 2014.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật