A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bỏ chính sách hỗ trợ dầu hỏa thắp sáng

(binhdinh.gov.vn)-Thủ tướng Chính phủ vừa có ký Quyết định 795/ QĐ-TTg ngày 9/06/2015 về việc bãi bỏ chính sách hỗ trợ dầu hỏa thắp sáng cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ thuộc diện chính sách và hộ nghèo ở những nơi chưa có điện lưới theo Quyết định số 289/QĐ-TTG ngày 18 /03/2008 của Thủ tướng Chính phủ.


Ảnh minh họa.

Theo đó, yêu cầu các địa phương sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ dầu hỏa thắp sáng cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ thuộc diện chính sách và hộ nghèo ở những nơi chưa có điện lưới đã bố trí trong dự toán cân đối ngân sách địa phương để tăng nguồn thực hiện các chính sách an sinh xã hội ở địa phương. Trường hợp địa phương đã hỗ trợ người dân thực hiện chính sách hỗ trợ dầu thắp sáng năm 2015 cho các hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ thuộc diện chính sách và hộ nghèo ở những nơi chưa có điện lưới thì không thu hồi số kinh phí đã hỗ trợ.

Lý do của việc bãi bỏ chính sách này là do việc cùng lúc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện hàng tháng, hỗ trợ dầu hỏa thắp sáng các địa phương thực hiện chưa thống nhất. Có địa phương thực hiện đồng thời cả 2 chính sách (vừa hỗ trợ dầu hỏa thắp sáng nơi không có điện lưới, vừa hỗ trợ tiền điện), có địa phương chỉ thực hiện hỗ trợ tiền điện, không hỗ trợ dầu hỏa thắp sáng nơi không có điện lưới.

Vì vậy, để thống nhất và tránh trùng lắp việc thực hiện 2 chính sách này, các Bộ, ngành liên quan đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định bãi bỏ chính sách hỗ trợ 5 lít dầu hỏa thắp sáng/hộ/năm cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ chính sách, hộ nghèo ở những nơi chưa có điện lưới.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký./.

 

Thy Phương


Tin nổi bật Tin nổi bật