A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề xuất quy định xuất khẩu, nhập khẩu tem bưu chính

Theo dự thảo Thông tư quy định chi tiết thi hành Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ đối với việc xuất khẩu, nhập khẩu tem bưu chính, Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân xuất khẩu tem bưu chính. Việc xuất khẩu tem bưu chính không cần giấy phép xuất khẩu.

Ảnh minh họa.

Dự thảo quy định không được phép xuất khẩu, nhập khẩu một số loại tem bưu chính sau: Tem bưu chính giả; Tem bưu chính có nội dung, hình ảnh, ký hiệu, dấu hiệu gây kích động, thù hằn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo; chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; không phù hợp với đạo đức xã hội, với thuần phong mỹ tục của Việt Nam; Tem bưu chính Việt Nam đã có quyết định thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Tem bưu chính nước ngoài có nội dung và nguồn gốc xuất xứ không phù hợp theo thông báo của cơ quan bưu chính các nước thành viên Liên minh Bưu chính Thế giới và các hiệp hội sưu tập tem.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định các loại tem bưu chính cần giấp phép nhập khẩu gồm: Các loại tem bưu chính, tem thuế hoặc các loại tem tương tự đang được lưu hành hoặc mới phát hành, chưa sử dụng tại nước mà chúng có, hoặc sẽ có giá trị, có mệnh giá được công nhận; ấn phẩm có in sẵn tem và tem bưu chính hoặc tem thuế, dấu có in cước thay tem bưu chính, phong bì có tem đóng dấu ngày phát hành đầu tiên, các ấn phẩm bưu chính (ấn phẩm có in sẵn tem), và các ấn phẩm tương tự, đã hoặc chưa sử dụng.

Các loại tem trên sẽ được miễn giấy phép nhập khẩu của Bộ Thông tin và Truyền thông trong các trường hợp sau: 1- Tem bưu chính của các nước thành viên Liên minh Bưu chính Thế giới nhập khẩu theo quy định của Công ước Liên minh Bưu chính Thế giới. 2- Tổng số các chủng loại tem bưu chính cho một lần nhập khẩu có số lượng dưới 500 con và không thuộc danh mục các loại tem bưu chính không được phép xuất khẩu, nhập khẩu. 3- Tem bưu chính Việt Nam in tại nước ngoài theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Giấy phép nhập khẩu tem bưu chính có giá trị thực hiện 1 lần

Theo dự thảo, để được cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính sẽ nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính qua đường bưu chính đến Bộ Thông tin và Truyền thông và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ.

Kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng quy định, việc cấp giấy phép nhập khẩu tem bưu chính được thực hiện trong thời hạn 7 ngày làm việc.

Giấy phép nhập khẩu tem bưu chính có giá trị thực hiện một lần trong thời hạn không quá 1 năm kể từ ngày ký và không được gia hạn.

Theo dự thảo, tổ chức, cá nhân nhập khẩu tem bưu chính phải nộp phí và lệ phí cấp hoặc cấp lại giấy phép nhập khẩu theo quy định tại Thông tư số 185/2013/TT-BTC ngày 4/12/2013 của Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động bưu chính.

Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật