A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy định về sỹ quan kiểm tra tàu biển

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 54/2013/TT-BGTVT Quy định về sỹ quan kiểm tra tàu biển.

Ảnh minh họa

Thông tư quy định, sỹ quan kiểm tra tàu biển kiểm tra việc tuân thủ các quy định của điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng ngừa ô nhiễm môi trường và điều kiện lao động hàng hải; yêu cầu chủ tàu, thuyền trưởng cung cấp các hồ sơ, giấy tờ, tạo điều kiện cần thiết trên tàu để thực hiện các công việc kiểm tra.

Đồng thời, bảo lưu và báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam các ý kiến khác với quyết định của Giám đốc Cảng vụ Hàng hải về kết luận tình trạng an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng ngừa ô nhiễm môi trường và điều kiện lao động hàng hải của tàu biển được kiểm tra. Từ chối kiểm tra tàu biển trong trường hợp các điều kiện an toàn lao động không đảm bảo.

Sát hạch sỹ quan kiểm tra tàu biển

Thông tư nêu rõ, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức sát hạch sỹ quan kiểm tra tàu biển và quyết định thành lập Hội đồng sát hạch sỹ quan kiểm tra tàu biển.

Hội đồng này có từ 3-5 thàng viên, gồm: Chủ tịch Hội đồng là Lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, các ủy viên là đại diện của các Phòng chức năng có liên quan của Cục Hàng hải Việt Nam.

Hội đồng có trách nhiệm tổ chức các đợt sát hạch cấp mới thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển.

Thí sinh dự thi đạt các môn thi từ điểm 5 trở lên theo thang điểm 10 được công nhận kết quả sát hạch sỹ quan kiểm tra tàu biển.

Trường hợp thí sinh chỉ đạt một số môn thì kết quả những môn này sẽ được bảo lưu trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày thông báo kết quả thi.

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam quyết định công nhận kết quả sát hạch trên cơ sở đề nghị của Chủ tịch Hội đồng sát hạch sỹ quan kiểm tra tàu biển.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 10/2/2014.

Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật