|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" tỉnh Bình Định năm 2024

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 10/5, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2024.

11 đội đại diện cho 380 tổ liên gia an toàn PCCC tại các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh tham gia hội thi.

Tham gia hội thi có 11 đội đại diện cho 380 tổ liên gia an toàn PCCC tại các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra. Nhất là, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung của Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế ở địa phương, cho nên đã phần nào kéo giảm các nguy cơ cháy, nổ xảy ra. Tư duy, nhận thức từ lãnh đạo đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy bước đầu được nâng lên đáng kể. Đặc biệt, trên địa bàn toàn tỉnh, đến nay đã xây dựng được 380 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy", 195 mô hình "Điểm chữa cháy công cộng"; đây là những con số đáng khích lệ thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, góp phần đảm bảo thực hiện phương châm "Bốn tại chỗ" trong công tác chữa cháy: Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tỉnh Bình Định năm nay là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bổ sung kiến thức, kỹ năng thực hành nhuần nhuyễn, thao tác, xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra tại các hộ gia đình, các khu dân cư. Với ý nghĩa đó, đồng chí đề nghị Hội thi phải được tổ chức một cách nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, phô trương. Để Hội thi thành công tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổ trọng tài phải thực sự công tâm, khách quan, lựa chọn được những vận động viên, đội tuyển xứng đáng. Mỗi vận động viên tham gia Hội thi phải bình tĩnh, tự tin thể hiện được bản lĩnh, khả năng của mình trong các nội dung thi đấu.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Sau lễ khai mạc, 11 đội bước vào tranh tài ở phần thi thực hành với các nội dung: Chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trước đó vào ngày 9/5, các đội đã tranh tài ở phần thi lý thuyết về kiến thức PCCC, CNCH.

Căn cứ tổng số điểm đạt được sau 2 phần thi lý thuyết và thực hành của các đội, Ban Tổ chức xếp hạng để trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị xuất sắc nhất.

Nội dung thi thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Kết quả, đội huyện Tây Sơn giành giải nhất, đội huyện Tuy Phước giành giải nhì, đội TP.Quy Nhơn giành giải ba. Đội huyện Tây Sơn sẽ đại diện cho tỉnh tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” khu vực III diễn ra tại tỉnh Bình Định sắp tới. 

Trao giải nhất, nhì, và ba toàn đoàn cho các đội thi đạt giải.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật