|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải vô địch boxing và võ cổ truyền toàn tỉnh năm 2011: Các CLB “trẻ” lên ngôi

TP Quy Nhơn giành được ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải vô địch boxing và võ cổ truyền toàn tỉnh năm 2011 (diễn ra từ ngày 16-21.8) là điều không quá bất ngờ, nhưng chủ nhân của những chiếc cúp đều là các CLB chỉ mới xuất hiện ở các giải đấu trong thời gian gần đây.

Năm nay, số lượng các CLB tham gia môn võ cổ truyền khá đông đảo, đặc biệt là ở nội dung đối kháng (195 VĐV). Vì vậy, sự cạnh tranh giữa những CLB của các huyện khá quyết liệt. Trong đó, võ đường Hồ Bé (Tây Sơn), Thanh Thiên (Hoài Nhơn), Nguyễn Lê Hương (Quy Nhơn), Đỗ Văn Tám (An Nhơn)… đều được đánh giá là có khả năng tranh cúp nội dung đối kháng. Tuy nhiên, đến trước đêm chung kết, chỉ còn CLB Thanh Thiên có cơ hội “soán ngôi” của CLB Hồ Bé. Và các võ sĩ của võ đường ở Hoài Nhơn đã thi đấu xuất sắc để biến điều đó thành hiện thực. Đây được xem là điều thú vị của giải nhưng thực tế cũng không quá bất ngờ, bởi nếu tính cả năm nay, tuy CLB Thanh Thiên mới chỉ ba lần tham dự giải vô địch võ cổ truyền toàn tỉnh nhưng cả hai lần trước họ đều giành vị trí á quân.

Vui mừng khi trở thành CLB đầu tiên của Hoài Nhơn giành được cúp vô địch nội dung đối kháng, HLV Phan Huỳnh Thi, chủ võ đường Thanh Thiên, cho biết: “Hai lần tham dự trước CLB Thanh Thiên đều đứng Nhì, nhưng qua đó, chúng tôi đã rút ra được rất nhiều bài học quý giá. Năm nay, CLB đã có sự chuẩn bị sớm hơn, chu đáo hơn nên dù lực lượng đa số còn ít kinh nghiệm, tôi vẫn đặt chỉ tiêu lấy cúp. Ban đầu, CLB định đăng ký 18 VĐV, nhưng vì nhiều lý do, số VĐV thực tế đến giải chỉ còn 8 người. Điều đáng mừng là tất cả các VĐV này đều có huy chương (5 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ), giúp CLB đạt chỉ tiêu đề ra”.

 

HLV Phan Huỳnh Thi (CLB Thanh Thiên) nhận cúp vô địch nội dung đối kháng. Ảnh: L.C

 
Ngoài thực lực, việc CLB Thanh Thiên đoạt cúp còn có phần nhờ vào sự may mắn, khi CLB Đỗ Văn Tuấn (An Nhơn) có nhiều VĐV giỏi không tham gia giải vì nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, CLB Trường Cao đẳng Bình Định lại có bước trưởng thành vượt bậc cũng trong lần thứ ba tham gia giải. Với việc giành được 4 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ ở nội dung hội thi, CLB này đã vượt qua CLB Nguyễn Thanh Vũ để giành cúp nội dung hội thi. Ngoài ra, nhờ “thu hoạch” thêm 1 HCV và 2 HCB ở nội dung đối kháng, CLB chủ nhà còn giành luôn cờ CLB xuất sắc nhất.
 

Các danh hiệu tại Giải boxing và võ cổ truyền các CLB toàn tỉnh năm 2011:

- Cúp vô địch hội thi: CLB Trường Cao đẳng Bình Định

- Cúp vô địch đối kháng: CLB Thanh Thiên (Hoài Nhơn)

- Cúp vô địch môn boxing: CLB Đỗ Phúc Lên (Phù Cát)

- Cờ CLB xuất sắc nhất: CLB Trường Cao đẳng Bình Định

- Giải Nhất toàn đoàn: TP Quy Nhơn

- Giải Nhì toàn đoàn: huyện Tây Sơn

- Giải Ba toàn đoàn: huyện Hoài Nhơn

 

Nhìn nhận về giải đấu năm nay, ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, HLV nội dung đối kháng Đội tuyển võ cổ truyền tỉnh, cho biết: “Có thể nói, giải năm nay đã thành công tốt đẹp nhờ sự tham gia nhiệt tình của các CLB. Trong đó, việc một CLB Hoài Nhơn lần đầu giành cúp là tín hiệu đáng mừng, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của các võ đường. Tuy vậy, trình độ chuyên môn của các VĐV nói chung vẫn chưa được cải thiện nhiều so với trước đây”.

Đây cũng là lần đầu tiên nội dung đối kháng ở một giải vô địch võ cổ truyền được đưa lên sàn đài, điều này giúp cho các trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, sự cổ vũ vô tư, nhiệt tình từ các khán giả (hầu hết là sinh viên Trường Cao đẳng Bình Định) càng làm cho không khí các buổi thi đấu thêm “nóng”. Tuy nhiên, việc có quá ít đơn vị đăng ký tham gia thi đấu boxing khiến những người yêu thích bộ môn này không khỏi chạnh lòng.


Tin nổi bật Tin nổi bật