|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3 năm 2024

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiều hoạt động, nhằm lan tỏa văn hóa đọc, khuyến khích phong trào đọc sách.

Hình ảnh minh hoạ

Theo đó, với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay – Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc – Tai nghe”; chuỗi các hoạt động của Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3 – năm 2024 diễn ra trong tháng 4/2024.
Trong đó, ngày 16/4/2024, tại Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức Chương trình phát động, hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 – năm 2024; phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc tỉnh Bình Định năm 2024; trao tặng sách cho các Thư viện cơ sở; triển lãm các tư liệu, tác phẩm với các chủ đề về: văn hoá, lịch sử, khoa học, các nhân vật lịch sử, đất nước, biển, đảo; phát triển tri thức cộng đồng; các tác phẩm viết về Bình Định; tác phẩm hay 2023.
Cũng trong dịp này, tại Thư viện tỉnh, Ban tổ chức còn tổ chức cuộc thi "Đố vui để học". Các em học sinh trả lời các câu hỏi tìm hiểu về các nhân vật lịch sử, đoán tên nhân vật trong các tác phẩm văn học, truyện tranh… nhằm giúp học sinh nhận thức tích cực hơn về sự cần thiết của sách và việc đọc sách, tạo nên nét đẹp trong đời sống tinh thần. 

Các em học sinh đọc sách tại khu triển lãm sách vào Ngày Sách và Văn hoá đọc lần 2 năm 2023

Để tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hoá đọc sách, từ ngày 12/4 – 26/4/2024, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc treo băng rôn hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Quy Nhơn gắn với với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc cũng được triển khai từ ngày 16/4 đến ngày 15/5/2024. Đây là hoạt động dành cho các em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông trên toàn tỉnh, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hoá đọc trong nhà trường và cộng đồng.
Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; kết nối bạn đọc trong nước và nước ngoài; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc./.


Tác giả: Kim Ngọc
Nguồn:stttt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật