|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 16/11, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu tại Lễ gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (MTDTTN) Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015), do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức.

 

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Đàng.

Đến dự có các đồng chí: Võ Vinh Quang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, ông Phan Phi Hổ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của MTDTTN Việt Nam. Ông nhấn mạnh, trải qua lịch sử vẻ vang 85 năm, MTDTTN Việt Nam được Đảng ta và Bác Hồ sáng lập đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một lực lượng hùng hậu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với truyền thống ấy, MTTQ các cấp trong tỉnh cũng được hình thành, ngày càng phát triển và đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thắng lợi chung của cả nước và của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà MTTQ Việt Nam và đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Lê Kim Toàn cũng đề nghị MTTQ và đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền và vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, các chương trình phát triển KT - XH, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương nói riêng; vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân và ngược lại; thường xuyên củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Mặt trận với các tổ chức thành viên; MTTQ Việt Nam các cấp cần phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ các cấp; tích cực phối hợp với chính quyền và các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện các chương trình, các cuộc vận động của Mặt trận tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sự chủ động, tính sáng tạo trong công việc của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh;…..

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Đàng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, vì đã có thành tích xuất sắc từ năm 2010 - 2014; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 183 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc./.

K.Y

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật