A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn làm việc với Học viện Công nghệ King Mongkut’s Ladkrabang, Thái Lan

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 29/02, đoàn công tác do đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định dẫn đầu đã đến làm việc với Học viện Công nghệ Ladkrabang của Vua Mongkut, Thái Lan, đây là Học viện chuyên về đổi mới sáng tạo hàng đầu của Thái Lan.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ký ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Bangkok Assay Office, trước sự chứng kiến của quan khách và lãnh đạo tỉnh Bình Định

Học viện Công nghệ Ladkrabang là tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu ở Thái Lan, nằm tại Quận Lat Krabang, cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 30 km về phía Đông. Tại đây hiện lưu giữ nhiều công nghệ do Tập đoàn Bangkok Assay Office kết hợp với các chuyên gia hàng đầu về AI của Học viện tại các lĩnh vực: y tế, thương mại điện tử, đô thị thông minh cùng phát minh, ứng dụng và phát triển.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Bangkok Assay Office cùng các chuyên gia của Học viện Công nghệ Ladkrabang giới thiệu cho đoàn công tác tỉnh Bình Định 03 dự án: App bán hàng thông minh, giao diện mở, người dùng có thể thiết lập tài khoản bán hàng riêng cho mình trên nền tảng này; Ứng dụng AI trong cảnh báo sớm về sức khỏe (tim mạch, phổi, huyết áp….) của bệnh nhân, công nghệ được tạo lập bởi thiết bị gắn trong người bệnh nhân và bác sĩ, y tá, người nhà; thông qua hệ thống thông minh này nhân viên y tế có thể giám sát được sức khỏe của bệnh nhân. Đáng chú ý, dùng App ứng dụng AI trong cảnh báo sớm về sức khỏe (tim mạch, phổi, huyết áp….) của bệnh nhân là một trong những nội dung ký ghi nhớ mà Tập đoàn Bangkok Assay Office hỗ trợ cho tỉnh Bình Định triển khai.

Hai bên chụp hình lưu niệm

Trước sự chứng kiến của nhiều quan khách Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ và của tỉnh Bình Định, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định và Tập đoàn Bangkok Assay Office đã ký Ghi nhớ hợp tác đầu tư 10 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bắt đầu triển khai ngay trong Quý II/2024.

Trước đó, tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050, Tập đoàn Bangkok Assay Office cũng đã ký ghi nhớ với Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định để tiến hành khảo sát, nghiên cứu dự án Nhà máy xử lý rác công nghệ với quy mô đầu tư dự kiến 2.400 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao tâm huyết, quyết tâm của Lãnh đạo Tập đoàn Bangkok Assay Office trong việc tạo ra các ứng dụng công nghệ mới, góp phần tạo lập nền tảng số cho xã hội; cam kết sẽ giao cho từng cơ quan và doanh nghiệp của tỉnh nghiên cứu, ứng dụng, dùng thử trước khi triển khai rộng rãi các ứng dụng của Tập đoàn Bangkok Assay Office  phối hợp Học viện Công nghệ Ladkrabang phát minh.

Nhân dịp này, tỉnh Bình Định cũng trân trọng mời Lãnh đạo Tập đoàn đến Bình Định để tham dự Giải Đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Định - 2024 và Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 tỉnh Bình Định sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024 tại TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Với tiềm lực của Tập đoàn Bangkok Assay Office hiện nay, tại buổi làm việc, hai bên tin tưởng sẽ có nhiều dự án sẽ được triển khai thành công tại tỉnh trong thời gian tới.


Tác giả: Trang Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật