A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khép lại chặng đua mở màn giải đua UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 24/3/2024, tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (TP. Quy Nhơn) đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024 để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.

Trước khi chính thức bắt đầu cuộc đua ở ngày thi đấu thứ 2, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã trực tiếp đến khu vực đua thăm hỏi, cổ vũ và tặng quà chúc mừng các vận động viên đang tham dự Giải đua mô tô nước thế giới (UIM-ABP Aquabike World Championship) - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà chúc mừng các vận động viên đang tham dự Giải đua mô tô nước thế giới (UIM-ABP Aquabike World Championship) - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng quà chúc mừng các vận động viên đang tham dự Giải đua mô tô nước thế giới (UIM-ABP Aquabike World Championship) - chặng Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Bước vào ngày thi đấu thứ 2, 55 tay đua đã tham gia các lượt đua mô tô 2 và 3 ở các hạng mục Ski Ladies và Ski Division, lượt đua mô tô 2 ở hạng mục Runabout và Freestyle.

Các tay đua xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng đặc sắc, ấn tượng và đầy gay cấn.

Sau hàng loạt các pha tranh tài đầy hấp dẫn, kịch tính, các vận động viên đã chứng tỏ sức mạnh và kỹ năng của mình thông qua các nội dung thi đấu đa dạng như Freestyle, Ski Division, Ski Ladies và Runabout. Các đội thi đấu đã thiết lập những kỷ lục mới, mang về những phần thưởng xứng đáng và sự ngưỡng mộ từ khán giả Việt Nam, cũng như cộng đồng yêu thích bộ môn thể thao mạo hiểm mô tô nước quốc tế.

Các tay đua đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn vô cùng đặc sắc, ấn tượng và đầy gây cấn.

Kết quả của hạng mục Ski Ladies lượt đua mô tô 2: Tay đua người Pháp Jessica Chavanne đã thể hiện đẳng cấp của đương kim vô địch, tiếp tục giữ vững phong độ, chạm đích đầu tiên ở lượt đua mô tô 2. Ngay sau cô là tay đua 23 tuổi người Estonia Jasmiin Ypraus; Benedicte Drange là tay đua về đích thứ 3.

Kết quả của hạng mục Ski Divison lượt đua mô tô 2: Quinten Bossche chạm đích với thời gian tốt nhất là 1 phút 58.209 giây; Kavin Reiterer bám sát về thứ 2 với thời gian tốt nhất 2 phút 01.551 giây; Morgan Poret về đích thứ 3 với thời gian là 2 phút 06.378 giây.

Chiều ngày 24/3, các tay đua của hạng mục Ski Divison và Ski Ladies tiếp tục bước vào vòng đua quyết định - Mô tô 3.

Ở lượt đua mô tô 3, Các tay đua nữ ở hạng mục Ski Ladies bước vào đường đua xanh và so kè với nhau từng giây. Hai tay đua Jasmiin Ypraus (Estonia) và Jessica Chavanne (Pháp) luôn là 2 đối thủ đáng gờm của nhau ở chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. Ngày đầu thi đấu, trong khi Jasmiin giành Pole thì Jessica về nhất lượt đua mô tô 1. Đến lượt đua mô tô 2 cô vẫn giữ vững phong độ. Tuy nhiên ở vòng đua mô tô 3, sự cố bất ngờ về máy móc đã khiến Jessica Chavanne phải bỏ cuộc. Kết quả, tay đua 23 tuổi Jasmiin là người vinh danh ở bục cao nhất hạng mục Ski Ladies, chặng Grand Prix of Binh Dinh năm nay.

Qua các pha tranh tài dưới nước đầy hấp dẫn, kịch tính, các vận động viên đã chứng tỏ sức mạnh và kỹ năng của mình thông qua các nội dung thi đấu đa dạng.

Sau màn thi đấu của các nữ vận động viên, các tay đua nam bước vào tranh tài tại hạng mục Ski Division. Cuộc đua diễn ra vô cùng gay cấn với các cỗ máy lướt như bay trên mặt sóng. Các tay đua Quinten Bossche - Bỉ, mang số hiệu 98; Oliver Koch Hansen - Đan Mạch, mang số hiệu 66; Kevin Reiterer - Hungari, mang số hiệu 90 liên tục bám sát nhau. Kết quả hạng mục Ski Division, tay đua Quinten Bossche khẳng định đẳng cấp, xứng đáng vinh danh tại Grand Prix of Binh Dinh hạng mục Ski Division, về thứ 2 là tay đua Oliver Koch Hansen - Đan Mạch, mang số hiệu 66 và thứ 3 là tay đua Kevin Reiterer - Hungari, mang số hiệu 90 liên tục bám sát nhau.

Kết quả hạng mục Runabout GP1 - mô tô 3: Tay đua mang số hiệu 04 Samuel Johansson - Thuỵ Điển đã tạo nên cú hích khi vượt qua đối thủ “từng trải" Francois Medori - Pháp, mang số hiệu 41, để vinh danh tên mình ở chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.

Tay đua trẻ phấn khích phát biểu ngay sau màn thể hiện tài năng: “Tôi đã khởi đầu rất tốt và cân bằng mọi thứ sau một vài vòng và sau đó chỉ cần duy trì vị trí dẫn đầu. Tôi gặp rất nhiều áp lực đến từ Medori từ các chặng đua trước đó, anh ấy vô cùng mạnh, là một đối thủ đáng gờm. Nhưng tôi đã cố gắng giữ bình tĩnh, vượt qua mọi chướng ngại và chính những điều đó dẫn tôi đến chiến thắng. Tôi đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, cũng là lần đầu tiên mang về chiến thắng cho bản thân và đặc biệt là đội của tôi. Tôi sẽ bước qua tuổi 22 vào ngày mai và đây đúng là món quà tuyệt vời cho mình”.

Top 3 hạng mục Runabout GP1 sau khi kết thúc lượt đua mô tô 2 gồm các tay đua: Samuel Johansson, Francois Medori (Pháp) và Gyogy Kasza (Hungary).

Hạng mục Freestyle là sự so găng của 3 tay đua: Roberto Mariani (Ý), Rashid Almulla (Ả Rập Xê Út), Paulo Nunes (Bồ Đào Nha) và hạng mục thể thức thi đấu Parallel Slalom. Kết quả, sự bản lĩnh của một tay đua cừ khôi, từng trải đã giúp Roberto Mariani giữ vững ngôi vị vô địch của mình.

Trong ba ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải Vô địch Thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship tại thành phố Quy Nhơn đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giảm hâm mộ thể thao dưới nước, góp phần mang đến hình ảnh một hình ảnh Việt Nam xinh đẹp, mến khách, yêu thao nước đến với bạn bè thế giới.

Grand Prix of Binh Dinh đã xác định và trao cúp cho các nhà vô địch sau:

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trao cúp cho các tay đua đoạt giải hạng mục Runabout GP1.

Runabout GP1: Giải nhất Samuel Johansson (Thuỵ Điển), Giải nhì Francois Medori (Pháp) và Giải ba Gyogy Kasza (Hungary).

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn - trao cúp cho các tay đua đoạt giải hạng mục Ski Division GP1.

Ski Division GP1: Giải nhất Quinten Bossche (Bỉ); Giải nhì Oliver Koch Hansen (Đan Mạch); Giải ba Kevin Reiterer (Hungary)

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ - trao cúp cho các tay đua đoạt giải hạng mục Ski Ladies. 

Bí thư Thành ủy Quy Nhơn trao cúp cho tay đua đoạt giải nhất hạng mục Ski Ladies - Jasmiin Ypraus (Estionia). 

Ski Ladies: Hạng nhất Jasmiin Ypraus (Estionia); Hạng nhì Estelle Poret (Pháp); Hạng ba Benedicte Drange (Na Uy).

 

Freestyle: Hạng nhất Rashid Al-Mulla (Ả Rập Xê Út), hạng nhì Roberto Mariani (Ý), và hạng ba Paulo Nunes (Bồ Đào Nha).

Sau chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, giải đua vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship sẽ tiếp tục hành trình tìm ngôi vương trong năm 2024 tại các địa điểm: EUROPE (31/5 – 2/6); Grand Prix of Italia (21/6 – 23/6); EUROPE (01/7– 4/7); Grand Prix of Indonesia (23/11 – 24/11). 


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật