A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang làm việc với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 1/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang làm việc với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm (01/4/2019 - 1/4/2024). Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (áo xanh) tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh cho biết việc thành lập và đi vào hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã thay đổi căn bản công tác thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng nhờ có sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực, phối hợp chặt chẽ của Văn phòng UBND tỉnh với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã không ngừng trưởng thành, trở thành một địa điểm đáng tin cậy cho người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính. Đội ngũ thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tình, mang đến sự hài lòng cao cho người dân, doanh nghiệp. Nhất là việc triển khai cho nhân viên Bưu điện thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm tiếp tục là một sự đổi mới trong phương thức hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ngoài việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC tỉnh của, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ của cấp huyện, cấp xã. Số liệu thống kê cho thấy, từ khi thành lập cho đến nay, số lượng hồ sơ trễ hạn của tỉnh đã giảm dần qua các năm…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nói riêng và Văn phòng UBND tỉnh nói chung sau 5 năm tổ chức hoạt động.

Để Trung tâm thực sự phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính. Quan tâm bố trí đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, mạng kết nối để phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp. Hướng dẫn, hỗ trợ ban đầu cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính. 

Bên cạnh đó, phối hợp các đơn vị liên quan trong việc xây dựng quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Phối hợp quản lý tốt đơn vị quản lý phần mềm và các sở liên quan thực hiện tốt việc nâng cấp các chức năng của Hệ thống phần mềm, kết nối với các cơ sở dữ liệu liên quan để tạo thuận lợi nhất cho người dùng. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm cũng như tại các địa phương. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc nâng cao các chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các sở, ban liên quan tiếp tục phối hợp tốt với trung tâm và bưu điện trong việc tiếp nhận, trả kết quả đảm bảo đúng hẹn, đạt chất lượng, nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

BHXH và UBND thành phố Quy Nhơn thường xuyên phối hợp với Trung tâm trong việc hướng dẫn, tiếp nhận hỗ trợ thủ tục hành chính cho người dân đạt kết quả tốt nhất, nhất là trong thời gian đầu hoạt động sẽ còn gặp một số khó khăn, vướng mắc.

Bưu điện tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan và UBND thành phố Quy Nhơn trong việc quản lý đội ngũ nhân viên bưu điện và các sở, ban, ngành liên quan, UBND thành phố trong việc nâng cao kỹ năng phục vụ, kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dân.

VNPT phải thường xuyên rà soát các chức năng của hệ thống 1 cửa để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử.

Sở Nội vụ và Sở TT&TT theo chức năng phối hợp, hỗ trợ Văn phòng UBND tỉnh, trực tiếp là Trung tâm Phục vụ hành chính công để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, việc số hóa, lưu trữ hồ sơ, kết nối các phần mềm chuyên ngành, an ninh mạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và đại diện lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đặc biệt, hôm nay, ngày 1/4/2024, cũng là ngày đầu tiên Trung tâm triển khai việc tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của BHXH tỉnh, UBND thành phố Quy Nhơn.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật