A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 16/04/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 80/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2024, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2024 diễn ra từ ngày 01/6/2024 đến ngày 30/6/2024.

Trong Tháng hành động vì trẻ em, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện; đồng thời truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và đến từng gia đình, cộng đồng dân cư; đăng tải các thông điệp và khẩu hiệu truyền thông của Tháng hành động vì trẻ em; truyền thông về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), các địa chỉ tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em và các địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, an sinh xã hội tại địa phương; sử dụng các sản phẩm, tài liệu truyền thông mẫu được đăng tải trên website của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (http://tongdai111.vn), fanpage “Truyền hình Vì Trẻ em VTV1” và fanpage “Treembinhdinh”.

Bên cạnh đó, triển khai các giải pháp, mô hình hoạt động về xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em thuộc trách nhiệm và thẩm quyền để phòng, chống xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đuối nước, tai nạn giao thông; bàn giao quản lý trẻ em trong dịp hè; triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp để trẻ em thảo luận, đề xuất kiến nghị, sáng kiến bảo đảm thực hiện tốt hơn các quyền của trẻ em.

Ưu tiên bố trí nguồn lực, vận động xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, hỗ trợ mỗi xã/phường/thị trấn có ít nhất một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp (công trình nước sạch, trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em, ...). Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực; thăm, tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi...; phát động phong trào mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.

Tổ chức các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và kỳ nghỉ hè an toàn cho trẻ em như: Tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp (tỉnh, huyện, xã) và tại các trường học để trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em. Phát triển các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em như hội đồng trẻ em, câu lạc bộ quyền trẻ em, các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện để trẻ em được phát huy quyền tham gia và giúp các em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình. Bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em, tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, giao lưu với nội dung bổ ích, phù hợp với lứa tuổi của trẻ em. Tổ chức các lớp dạy bơi, hội thi bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích./.


Tác giả: Minh Anh

Tin nổi bật Tin nổi bật