A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với Hiệp hội BWA

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 12/4, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA). Đoàn công tác BWA do ông Urs Unkauf - Giám đốc Điều hành Liên bang & Trưởng phái đoàn cùng một số doanh nghiệp (DN) lớn của Đức. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Trưởng đoàn doanh nghiệp Đức Urs Unkauf, Giám đốc điều hành liên bang BWA đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định. Đồng thời kỳ vọng thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, sẽ xây dựng cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, giữa các địa phương của Đức và tỉnh Bình Định nói riêng trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm; từ đó, có những hoạt động hợp tác cụ thể nhằm thúc đẩy, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng gắn bó, đi vào chiều sâu và hiệu quả. Trưởng đoàn doanh nghiệp Đức Urs Unkauf, Giám đốc điều hành liên bang BWA bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ hợp tác với tỉnh Bình Định trong các lĩnh vực công nghiệp xanh, bán dẫn, viễn thông. 

Ông Urs Unkauf - Giám đốc Điều hành Liên bang & Trưởng phái đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp trong đoàn cũng đã trao đổi, chia sẻ những lĩnh vực quan tâm đầu tư trong thời gian tới như dược phẩm, giáo dục đào tạo, phát triển đô thị. Một số doanh nghiệp bày tỏ thiện chí quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bình Định trong đầu tư, hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao việc các doanh nghiệp Đức tới thăm và làm việc tại tình Bình Định; đồng thời chia sẻ về những định hướng phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực mà các doanh nghiệp Đức quan tâm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Bình Định là địa phương có nhiều tiềm năng và đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển kinh tế. Vừa qua, quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đây là cơ sở quan trọng để tỉnh triển khai các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư. Hiện nay, 5 lĩnh vực tỉnh Bình Định đang kêu gọi đầu tư đó là nông nghiệp gắn với nông nghiệp chế biến; công nghiệp gắn với công nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; phát triển đô thị biển và du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Urs Unkauf - Giám đốc Điều hành Liên bang & Trưởng phái đoàn

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với việc chuyển đổi trên nhiều lĩnh vực, Bình Định có nhiều điều kiện thuận lợi về mặt bằng và hạ tầng, để đáp ứng các nhà đầu tư, đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Đức hợp tác, tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của tỉnh trong tương lai. Trong đó, về lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), hiện Bình Định là địa phương duy nhất của Việt Nam có Khu đô thị khoa học. Với định hướng phát triển, thu hút các doanh nghiệp sản xuất chip, AI vào khu vực này, quan điểm của tỉnh là luôn sẵn sàng và sẽ tạo điện kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; trong đó có các doanh nghiệp của Đức đầu tư. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 5 bên phải) chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác

Đối với lĩnh vực dược phẩm, Bình Định hiện có Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) – một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dược phẩm, đã triển khai nhà máy sản xuất dịch truyền lớn nhất nước, trồng cây dược liệu dưới tán rừng để chế biến dược phẩm. 

Bình Định có nhiều khu đất trống trên dọc tuyến đường ven biển, nhà đầu tư xem xét và có thể định hướng đầu tư các đô thị. Tỉnh còn nhiều vẻ đẹp tự nhiên, con người chưa tác động nhiều, ẩm thực phong phú,… do vậy có thế mạnh để phát triển du lịch. Cùng với kinh tế, tỉnh cũng luôn quan tâm đến phát triển các lĩnh vực về y tế, giáo dục. Xác định chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề quan trọng trong quá trình phát triển và thu hút đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn các thành viên Đoàn công tác sẽ làm cầu nối để Bình Định và Đức sẽ có sự phối hợp sâu sắc hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo; phát triển kỹ năng cho học sinh phổ thông; hỗ trợ đào tạo giáo viên, sinh viên Bình Định; từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Bình Định cũng mong muốn các doanh nghiệp Đức chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn và hợp tác đầu tư xây dựng các khu đô thị; hợp tác trong lĩnh vực du lịch, góp phần cho sự phát triển lâu dài và bền vững của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (thứ 7 bên phải), lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác

Hiệp hội Phát triển kinh tế và Ngoại thương Cộng hòa liên bang Đức (BWA) là một tổ chức kinh tế uy tín, với hơn 1.300 doanh nghiệp hiệp hội thành viên. BWA đưa việc phát triển kinh tế, thương mại làm trọng tâm dựa trên các yếu tố khác như chính trị, doanh nghiệp, văn hóa và khoa học công nghệ. Đây là nhà tài trợ của Liên hợp quốc và Phát triển thương mại; và khởi xướng liên đoàn điểm thương mại quốc tế (WTPF) với hơn 120 điểm thương mại tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định, Đoàn có sự tham gia của các doanh nghiệp Đức và quốc tế có tiếng trên các lĩnh vực về trí tuệ nhân tạo, tài chính, kiểm toán, dược phẩm, môi trường, giáo dục, nhân lực, công nghệ thông tin…


Tác giả: Thuỳ Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật