A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Ngày 11/4/2024, Sở GDĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm Học bạ số cấp tiểu học tại Hội trường Trường PTDTNT THPT tỉnh Bình Định với sự tham gia của Ban chỉ đạo và Tổ thư kí thực hiện thí điểm học bạ số Sở GDĐT, 133 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên của 11 phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố và Hiệu trưởng của các cơ sở giáo dục tiểu học được chọn triển khai thí điểm trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã nghe các báo cáo về thực trạng và kế hoạch triển khai thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học, báo cáo về nội dung, yêu cầu và một số giải pháp liên quan đến kỹ thuật, công nghệ bảo đảm điều kiện thực hiện thí điểm Học bạ số, báo cáo một số phương án kỹ thuật thực hiện Học bạ số.

Quang cảnh Hội nghị

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở chủ trì thảo luận tại Hội nghị. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả thí điểm Học bạ số cấp tiểu học.

Ông Nguyễn Ngọc Trình, Phó Phòng GDĐT huyện Vân Canh tham gia trao đổi các giải pháp triển khai
thí điểm Học bạ số tại Hội nghị

 

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở chỉ đạo, kết luận Hội nghị

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở, Trưởng ban Ban chỉ đạo thực hiện thí điểm Học bạ số cấp tiểu học kết luận Hội nghị. Trong đó tập trung nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện: (1) Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng về chuyển đổi số trong ngành giáo dục theo Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” gắn với thực hiện Đề án 06, trong đó có việc triển khai thực hiện Học bạ số tại địa phương. Đây là công việc mới, lần đầu thực hiện nên cần chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng; (2) Các đơn vị thực hiện tốt khâu rà soát các điều kiện để lựa chọn các cơ sở giáo dục tiểu học đảm bảo triển khai thí điểm Học bạ số hiệu quả; (3) Các Phòng GDĐT, các trường tiểu học tham gia thí điểm Học bạ số chủ động phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ Học bạ số để thực hiện tập huấn vận hành, sử dụng Hệ thống Học bạ số; (4) Quá trình tổ chức triển khai thực hiện, các đơn vị cần bám sát kế hoạch, kịch bản của Sở GDĐT, chủ động, linh hoạt triển khai phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch 808/KH-SGDĐT.


Nguồn:sgddt.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật