A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân trên địa bàn huyện

Trong thời gian qua, hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành phong trào ở khắp các địa phương trong toàn huyện. Cùng với các cấp, các ngành, tuổi trẻ huyện Phù Mỹ là lực lượng xung kích, góp phần “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi thói quen của người dân trong mọi mặt đời sống.

Phát huy vai trò xung kích, đảm nhận các công trình, phần việc phù hợp với năng lực, sở trường, hiện, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong huyện đã và đang triển khai nhiều mô hình, cách làm hay như: Hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng mã QR phục vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt tại chợ truyền thống; triển khai thực hiện “tuyến đường 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt”. Điển hình như tại chợ Phù Mỹ, Huyện đoàn phối hợp với Ban quản lý các chợ và các ngân hàng, nhà mạng cung cấp dịch vụ trong việc lấy thông tin, lập tài khoản, tạo mã QR để thanh toán không cần dùng tiền mặt... Đến nay phần lớn những tiểu thương đang buôn bán tại chợ đã có mã QR và  làm quen với hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt. Không chỉ tại chợ, trong năm 2024, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn thị trấn Phù Mỹ và thị trấn Bình Dương là 02 đơn vị cấp huyện triển khai “tuyến đường 4.0 - Thanh toán không dùng tiền mặt”.

Là chủ một tiệm tạp hóa tại chợ, cô Đoàn Thị Thái, ở khu phố Trà Quang Bắc, thị trấn Phù Mỹ, chia sẻ: “Khi có sự hướng dẫn, hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên làm các tấm bảng QR để thanh toán không dùng tiền mặt là tôi làm ngay. Thời gian qua, đa số người dân đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản, tôi vẫn còn lạ lẫm, từ khi được hỗ trợ tôi đã làm được và dần quen với hình thức thanh toán này”.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt là một trong số các tiện ích mà chuyển đổi số mang lại. Trong đó, khi đã quen với việc sử dụng Smart phone để chuyển khoản, thanh toán bằng các app thông dụng, thì người dân cũng có thể chuyển sang các kênh bán hàng thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm kinh doanh đặc trưng của địa phương. Từ đó, giúp bà con có thêm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế.
Thông qua những hoạt động này giúp cho đoàn viên, thanh niên và người dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi số bằng cách chuyển đổi về tư duy, nhận thức, sau đó dần chuyển đổi cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.


Nguồn:tuoitrephumy.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật