A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định: Đồng loạt thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước theo Luật Căn cước năm 2023

Ngày 1.7, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (CA tỉnh) và CA các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước theo Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.

Thời gian qua, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn tỉnh đã chủ động triển khai công tác làm sạch dữ liệu, đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, phục vụ thu nhận 100% hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi; từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi; từ đủ 14 tuổi trở lên và cấp Giấy chứng nhận Căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Thu nhận mống mắt. Ảnh: K.A

Bên cạnh đó, CA toàn tỉnh còn chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, để phục vụ công tác thu nhận hồ sơ căn cước, phân công cán bộ hướng dẫn công dân nộp hồ sơ và giải đáp các thắc mắc của công dân liên quan đến thẻ căn cước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi đến liên hệ làm căn cước, đặc biệt với trẻ dưới 14 tuổi.

Kết thúc ngày đầu tiên triển khai thực hiện, lực lượng CA toàn tỉnh đã làm thủ tục thu nhận hơn 720 công dân từ trẻ em đến người già đến làm thẻ căn cước.


Tác giả: K.ANH
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật