A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết thực hiện đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023

Chiều 26.3, tại Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ quốc Phòng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023 với lãnh đạo 28 tỉnh, thành có biển. Dự hội nghị tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lực lượng vũ trang của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố ven biển.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Theo báo cáo tại Hội nghị, 5 năm qua, các ban, bộ, ngành, địa phương, đơn vị đã huy động tối đa các nguồn lực, phát huy vai trò cả hệ thống chính trị, đa dạng các hình thức, vận dụng các mô hình, chương trình, cách làm hay, sáng tạo, kinh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị để triển khai đề án. Nhờ đó, đã hoàn thành các nội dung, mục tiêu của đề án và Luật cảnh sát biển Việt Nam đã đi vào cuộc sống.

Tại Bình Định, qua 5 năm thực hiện đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, nhất là ngư dân trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng lên; từng bước hạn chế, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật. Tình hình vi phạm pháp luật trên biển của ngư dân về buôn lậu, gian lận thương mại, khai thác IUU, xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy được kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm. Qua đó đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ an ninh chủ quyền, trật tự an toàn biển đảo, phát triển KT-XH của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019 - 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, một số mặt còn tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật cảnh sát biển Việt Nam trong thời gian tới.

Dịp này, Bộ Quốc phòng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án Tuyên truyền, phổ biến Luật cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023, trong đó tỉnh Bình Định có 1 tập thể và 2 cá nhân. Ghi nhận những thành tích vượt bậc của các đơn vị, địa phương trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án.


Tác giả: Kiều Anh
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật