A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” 2022

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 22/7/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022. Đây là năm thứ 3, cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions được tổ chức. Mỗi năm, cuộc thi đều có những thay đổi mới để tạo ra nhiều hơn các không gian sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đồng tổ chức, từ năm 2022 có sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, cùng sự tham gia bảo trợ truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo VietNamNet, Báo Vnexpress và Tạp chí TT&TT

Cuộc thi cũng nhận được sự hưởng ứng đồng hành của rất nhiều cơ sở đào tạo đại học, gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Công nghệ Bưu chính, Viễn thông, Học viện Nông nghiệp, các trường đại học: Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Bách Khoa Đà Nẵng, Duy Tân Đà Nẵng và Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết: Cuộc thi Viet Solutions đã qua 03 lần tổ chức, đã phát hiện, tìm kiếm ra các doanh nghiệp công nghệ số cùng với những lời giải hay, giải pháp công nghệ số đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề, các nỗi đau của xã hội.

Năm nay, cuộc thi Viet Solutions năm 2022 có một số thay đổi cơ bản: (1) Bộ TT&TT sẽ cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân đánh giá hiệu quả và lựa chọn các giải pháp công nghệ xuất sắc; (2) Các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ là người đặt đầu bài thông thái trước, sau đó mới tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp sử dụng; (3) Cuộc thi sẽ vinh danh cả vai trò của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đặt ra bài toán hay cho các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp.

“Nếu như trước đây, doanh nghiệp mất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tác, tìm hiểu vấn đề, tìm kiếm người dùng. Thì nay, thông qua cuộc thi Viet Solutions, các bài toán và khách hàng tiềm năng đã được mang đến gần hơn với các doanh nghiệp công nghệ số. Bộ TT&TT mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số hay coi đây là một cơ hội tốt, tích cực tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ để giải quyết nỗi đau của xã hội, từ đó tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp mình.” -Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chia sẻ thêm.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trả lời các câu hỏi đặt ra tại sự kiện

Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số Việt Nam. Đây cũng là nơi tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số.

Mục tiêu của Viet Solutions năm 2022 là:Tìm kiếm, công bố và trao giải cho những bài toán, giải pháp chuyển đổi số và dự án cộng đồng xuất sắc của Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia Viet Solutions là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn tìm lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng. Các giải thưởng của Viet Solutions 2022 gồm:

Bài toán chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp xuất sắc nhất (1 giải).

Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại các bộ, ngành xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại địa phương xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại doanh nghiệp xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

Bài toán và giải pháp chuyển đổi số cho các dự án vì cộng đồng xuất sắc (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán).

Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn/.

Theo mic.gov.vn


Tác giả: Nguyễn Văn Phong

Tin nổi bật Tin nổi bật