|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Châu tại buổi đối thoại tiếp công dân ngày 09/5/2019

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 09/5/2019, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh (Địa chỉ: Số 28 Nguyễn Trãi, thành phố Quy Nhơn), Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Châu chủ trì tiếp và đối thoại với ông Lê Văn Điệu và một số hộ dân (13 hộ) ở tổ 10, khu vực 2, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, kiến nghị xem xét giải quyết cho hộ ông và một số hộ dân có nhà ở do nhận chuyển nhượng trái phép của ông Nguyễn Kim Sơn tại tổ 10, khu vực 2, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn được tồn tại để gia đình ông và một số hộ dân được an tâm, ổn định cuộc sống. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Châu có ý kiến kết luận tại Thông báo số 98/TB-UBND ngày 16/5/2019.

Việc các hộ dân nhận chuyển nhượng đất và nhà xây dựng trên đất nông nghiệp mà không có giấy tờ hợp lệ, không phù hợp quy hoạch, cũng không được cơ quan Nhà nước chứng nhận là trái quy định pháp luật.

Về vấn đề trên, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Quy Nhơn kiểm tra thực địa và các thủ tục sang nhượng đất, nhà tại vị trí nêu trên, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét xử lý theo quy định pháp luật. Theo đó, đồng ý cho tạm dừng việc cưỡng chế 13 ngôi nhà tại tổ 10, khu vực 2, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn vào ngày 10/5/2019 (theo thông báo cưỡng chế của Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn), chờ báo cáo kết quả rà soát của Sở Xây dựng để tiếp tục xem xét, chỉ đạo.

Việc buông lỏng quản lý đất đai để xảy ra sai phạm như đã nêu trên, giao Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn tiếp tục chỉ đạo xử lý nghiêm khắc theo Văn bản số 1157/UBND-TD ngày 13/3/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật